แฟมิลี่มาร์ทปั้น2โมเดลสู้วิกฤติ ลุย'คอนเทนเนอร์-ตู้ขายอัตโนมัติ'

แฟมิลี่มาร์ทปั้น2โมเดลสู้วิกฤติ  ลุย'คอนเทนเนอร์-ตู้ขายอัตโนมัติ'

ท่ามกลางวิกฤติโควิด ที่ร้านค้าปลีกออฟไลน์ประเภทไม่ใช่อาหารต้องปิดให้บริการชั่วคราว! ขณะที่ร้านค้าปลีกสะดวกซื้อจำหน่ายสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีวิตจะยังเปิดบริการได้ก็ตาม แต่ต้องมองหาโอกาสใหม่!ในห้วงที่ธุรกิจไม่สามารถขับเคลื่อนได้ 100%

สเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท และ ท็อปส์เดลี่ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ร้านสะดวกซื้อจำเป็นต้องปรับตัวอยู่เสมอ!  ในวิกฤติยังมีโอกาสมากมาย โดยเฉพาะในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ทำให้การดำเนินธุรกิจต้องปรับแผนการทำงานตลอดเวลา 

โจทย์สำคัญ! ของแฟมิลี่มาร์ทและท็อปส์เดลี่  จะเสริมรูปแบบการให้บริการอย่างไรเพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว

นำสู่การพัฒนา 2 โมเดลใหม่ แฟมิลี่มาร์ทคอนเทนเนอร์ (FOOD DRINK CONTAINER MART) และ ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ กดสะดวกทุกเวลา (Vending Machine) เพิ่มช่องทางขายสินค้า เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายมากขึ้น สามารถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่สัญจรไปมาได้สอดคล้องกับสถานการณ์

ทั้ง 2 โมเดลใหม่ ถูกพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความรวดเร็วในการให้บริการลูกค้า ตัดปัญหาข้อจำกัดด้านพื้นที่

ที่หายากต่อการเปิดร้านแฟมิลี่มาร์ทและท็อปส์เดลี่ในรูปแบบปกติและต้องใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง ขณะที่ความปลอดภัย และคุณภาพที่ดีของสินค้าก่อนส่งตรงสู่ผู้บริโภคยังคงอยู่

แฟมิลี่มาร์ทคอนเทนเนอร์ ร้านสะดวกซื้อในรูปแบบตู้คอนเทนเนอร์รายแรกในประเทศไทย เน้นทำเลด้านหน้าศูนย์การค้า คอนโดมิเนียม มหาวิทยาลัย ชุมชน โรงงาน มาพร้อมดีไซน์ที่โดดเด่น ทันสมัยเป็นเอกลักษณ์ด้วย “Graffiti & Street Art” เพื่อดึงดูดสายตาลูกค้าและเชิญชวนให้เข้ามาซื้อสินค้า!!

ทั้งนี้ ได้มีการออกแบบด้านหน้าคอนเทนเนอร์ให้เป็นกระจกใสเพื่อเปิดให้เห็นสินค้าและพนักงานที่พร้อมให้บริการสินค้า เน้น ขนม เครื่องดื่ม และอาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน ภายใต้ ราคา และ โปรโมชั่น เดียวกับร้านแฟมิลี่มาร์ท 

นำร่องเปิดให้บริการที่หน้าศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขาศรีสมาน และสระบุรี  วันที่ 10 เม.ย. โรบินสัน บางรัก  วันที่ 22 เม.ย.   โดยเปิดให้บริการเวลา 07.00-21.00 น. พร้อมใช้มาตรการเว้นระยะห่าง จำกัดลูกค้าเข้าใช้บริการครั้งละไม่เกิน 5 คน

หลังจบสถานการณ์โควิด-19 มีแผนจะขยายเวลาเปิดให้บริการแฟมิลี่มาร์ทคอนเทนเนอร์อีกด้วย” 

อีกหนึ่งรูปแบบขยายช่องทางบริการลูกค้าของแฟมิลี่มาร์ท และ ท็อปส์ เดลี่   ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ กดสะดวกทุกเวลาหรือ Vending Machine ในคอนเซปต์น่ารัก หิวมั้ย กดเลย” จำหน่ายสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม รองรับลูกค้าในชั่วโมงเร่งรีบ และการเว้นระยะห่างทางสังคม รวมทั้งภาวะการณ์ปัจจุบันที่ร้านสะดวกซื้อไม่สามารถเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงได้

โดยแฟมิลี่มาร์ทและท็อปส์ เดลี่ ในแต่ละสาขาจะมีตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ 2 ตู้ ได้แก่ ตู้จำหน่ายขนมขบเคี้ยวและอาหารพร้อมทานแช่เย็น (Snack and Chilled food)  และตู้จำหน่ายเครื่องดื่มเย็นฉ่ำ (Cold Beverages) ซึ่งการคัดเลือกสินค้าสำหรับตู้จำหน่ายอัติโนมัติจะพิจารณาตามฐานข้อมูลลูกค้าในแต่ละพื้นที่ เพื่อนำเสนอสินค้าที่ตรงตามความต้องการให้มากที่สุด ระยะแรกเปิดรับเฉพาะ “เงินสด” เท่านั้น

สำหรับการติดตั้งตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเบื้องต้นวางด้านหน้าร้านแฟมิลี่มาร์ทสาขาเมืองทอง ป๊อปปูล่า3, มหาวิทยาลัยรังสิต, ประชาราษฎร์บำเพ็ญ11, ซอยรามอินทรา34, บางบอน5 ซอย8 และ ท็อปส์ เดลี่ สาขามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต 

เวนดิ้งแมชชีนของแฟมิลี่มาร์ทและท็อปส์เดลี่ ให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป!  นับเป็นความเคลื่อนไหวของธุรกิจสะดวกซื้อท็อปส์ เดลี่และ แฟมิลี่มาร์ท ที่พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้ในทุกๆ สถานการณ์