เปิด 3 กลุ่มขบวนการ 'กักตุน-ค้า' หน้ากากฯ

เปิด 3 กลุ่มขบวนการ 'กักตุน-ค้า' หน้ากากฯ

ตำรวจขยายผลขบวนการกักตุน-ค้าส่งหน้ากากอนามัย พบเกี่ยวโยง 3 กลุ่ม เครือข่ายพันธ์ยศ-คู่ค้า-กลุ่มเกี่ยวข้อง สาวต่อโกดังสินค้าไร้เจ้าของ

ความคืบหน้าการขยายผลจับกุมกลุ่มผู้ผลิต กักตุน และจำหน่ายหน้ากากอนามัย รวมถึงเวชภัณฑ์จำเป็นช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 แพร่ระบาดล่าสุดมีรายงานว่า หลังจากชุดคลี่คลายคดีได้แบ่งหน้าที่การทำงานในส่วนต่างๆ ไปเรียบร้อยแล้ว คาดว่าสัปดาห์หน้า คณะทำงานจะรวบรวมข้อมูล เพื่อรายงานความคืบหน้าของคดีอีกครั้ง

โดยกลุ่มผู้กระทำผิดขณะนี้แบ่งเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ 1.เครือข่ายของนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ นายอานนทวัฒน์ วรเมธชยางกูร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภราดรภาพ และนายศรสุวีร์ หรือ "เสี่ยบอย" ภู่รวีร์รัศวัชรี 2.กลุ่มคู่ค้า 7-8 ราย ที่รับซื้อหน้ากากอนามัยจากนายพันธ์ยศ เพื่อนำไปขายต่อ และ 3.กลุ่มที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถระบุลักษณะความสัมพันธ์ ซึ่งทั้งหมดเป็นคนไทย ยังไม่พบว่ามีต่างชาติเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง

158667770948

มีรายงานข่าวด้วยว่า กรณีโกดังเก็บของในซอยบางกระดี่ 19 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ที่พบหน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ชุดตรวจไวรัสโควิด-19 ชุดป้องกัน PPE เครื่องวัดอุณหภูมิแบบอินฟาเรด และเจลแอลกอฮอล์ รวมมูลค่ากว่า 113 ล้านบาทนั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบตัวเจ้าของว่าเป็นผู้ใด โดยทางเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

158667772921