"พีทีทีจีซี" มอบ ตู้โควิดเคลียร์ หนุนทีมแพทย์รพ.ธรรมศาสตร์ ฝ่าวิกฤติโควิด-19

"พีทีทีจีซี" มอบ ตู้โควิดเคลียร์ หนุนทีมแพทย์รพ.ธรรมศาสตร์ ฝ่าวิกฤติโควิด-19

“พีทีทีจีซี” ส่งมอบ ตู้โควิดเคลียร์ ให้ทีมแพทย์รพ.ธรรมศาสตร์ และคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชฯ ม.มหิดล ใช้พ่นฆ่าเชื้อลดความเสี่ยงฝ่าวิกฤติ โควิด-19 ระบาด

นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน) หรือ PTTGC ในฐานะผู้ผลิตเม็ดพลาสติกและเคมีภัณฑ์ชั้นนำเพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ขอส่งมอบตู้โควิเคลียร์ลดความเสี่ยงไวรัสโควิด-19 ตู้แรกของประเทศไทย ให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อสนับสนันการทำงานของทีมแพทย์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

รวมถึง ยังมีการมอบให้ทีมแพทย์ศิริราชฯ โดยมี ศจ.ดร.นพ.ประสิทธิ์วัฒนาภา คณบดี คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เป็นผู้รับมอบ ณ ลานพระบิดาโรงพยาบาลศิริราช เมื่อเร็วๆนี้

ทั้งนี้ บริษัท จะส่งมอบตู้โควิเคลียร์ และน้ำยาฆ่าเชื้อมีส่วนผสมของอนุภาคซิลเวอร์นาโน (Bioactive Silver Ion) ซึ่งสามารถใช้งานได้สูงถึง 10,000 ครั้ง ต่อการเติมน้ำยาจำนวน 5 ลิตร โดยจะมอบให้โรงพยาบาล จำนวน 10 เครื่อง เพื่อลดโอกาสการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ได้อีกทางหนึ่ง

158651478988

"การจัดทำตู้โควิเคลียร์ หรือตู้พ่นซิลเวอร์นาโนฆ่าเชื้อ ซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์ที่จะช่วยลดความเสี่ยงให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทั่วไปที่จำเป็นต้องมาใช้บริการจากโรงพยาบาลต่างๆ ในภาวะวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19"

นอกจากนี้ บริษัท ได้สนับสนุนวัตถุดิบจากนวัตกรรมของกลุ่มบริษัทฯ ที่ใช้ในการผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อ จำนวน 2 ชนิด ได้แก่ ไตรเอทานอลเอมีน (TEA) ซึ่ง บริษัท เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในประเทศไทย มีคุณสมบัติในการช่วยให้อนุภาคของไอออนนาโนยึดเกาะกับเสื้อผ้าและผิวหนังของคน ทำให้คงประสิทธิภาพของการฆ่าเชื้อได้ยาวนานขึ้นถึง 24 ชั่วโมง และ กลีเซอรีน (Glycerine) มีคุณสมบัติในการทำให้อนุภาคไอออนนาโนเป็นสารแขวนลอยในน้ำยา ไม่เกิดการตกตะกอน ช่วยให้ผิวหนังชุ่มชื้น และไม่ระคายเคืองผิว