นายกฯ เยี่ยมให้กำลังใจจนท.ศูนย์โควิด-19

นายกฯ เยี่ยมให้กำลังใจจนท.ศูนย์โควิด-19

นายกฯ เยี่ยมให้กำลังใจจนท.ศูนย์โควิด-19 และขอบคุณเจ้าหน้าจากทุกหน่วยงานที่มาร่วมกันทำงาน ขอความร่วมมือประชาชน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

เมื่อเวลา 13.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19 ) หรือศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ตรวจเยี่ยมศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด 19 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้กำลังใจและขอบคุณเจ้าหน้าจากทุกหน่วยงานที่มาร่วมกันทำงานเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ที่เป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้กำลังใจว่า

"ขอให้ทุกคนมีกำลังใจทำงานเพื่อรักษาชีวิตพี่น้องประชาชนของเราทุกคน แม้จะเหน็ดเหนื่อยและต้องทำงานอย่างต่อเนื่อง แต่เชื่อว่าทุกคนทำด้วยใจ และนายกรัฐมนตรีเองก็ทำและดูแล สั่งการ เพื่อแก้ไขปัญหา ไปพร้อมกัน"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้ทำตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เช่น Social Distancing Work from home อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อ ขณะนี้ยังไม่มีมาตรการเพิ่มเติม ขอให้คุมใจตัวเองให้ได้แล้วกัน สื่อก็คุมตัวเองด้วย

ทั้งนี้ ในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีได้หารือกลุ่มเล็กกับปลัดกระทรวงสาธารณสุข ปลัดกระทรวงพาณิชย์ โฆษกศูนย์ฯ และรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายประทีป กีรติเรขา เพื่อติดตามตัวเลขผู้ติดเชื้อและสาเหตุ รวมทั้งพิจารณาปัญหาที่เกิดขึ้น เช่น การลงทะเบียน 5,000 บาท ซึ่งทราบว่าทางกระทรวงการคลังได้แก้ปัญหาอย่างทันท่วงที จึงขอขอบคุณผู้ที่ช่วยกันทุกคน รวมทั้งสถานการณ์และปัญญาอื่นที่ได้รับการแก้ไขแล้ว เช่น การนำเข้าเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อรองรับความต้องการในขณะนี้