'กรุงไทย' แจงลงทะเบียน 'www.เราไม่ทิ้งกัน.com' รับ 5,000 บาท ผ่านเว็บไซต์เท่านั้น

'กรุงไทย' แจงลงทะเบียน 'www.เราไม่ทิ้งกัน.com' รับ 5,000 บาท ผ่านเว็บไซต์เท่านั้น

"ธนาคารกรุงไทย" ชี้แจง "www.เราไม่ทิ้งกัน.com" ใช้ "บัญชีธนาคาร"ใดก็ได้ในการ "รับเงินเยียวยา 5,000บาท" เพื่อบรรเทาผลกระทบของการแพร่ระบาดจากไวรัสโคโรนา หรือ "COVID-19"ทางเว็บไซต์เท่านั้น

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราวและผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม และได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ไม่จำกัดจำนวนสิทธิ์ต่อวัน และเปิดให้ลงทะเบียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยระบบจะได้แจ้งผลการลงทะเบียนและสิทธิ์ตามมาตรการทาง SMS ตามเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้ หรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียนในกรณีที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้องwww.เราไม่ทิ้งกัน.com ลงทะเบียนที่นี่! พร้อมแจก 'เช็คลิสต์' เตรียมพร้อมก่อนลงจริง

ในส่วนของการรับเงินเยียวยา สามารถรับได้ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ 

  • ทางบัญชีพร้อมเพย์ของธนาคารใดก็ได้ที่ผูกกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน
  • บัญชีธนาคารใดก็ได้ที่มีอยู่เดิมโดยที่ชื่อและนามสกุลเจ้าของบัญชีต้องตรงกับชื่อและนามสกุลที่นำมาลงทะเบียน

ดังนั้นจึงขอเน้นย้ำว่า ไม่จำเป็นต้องไปเปิดบัญชีใหม่ที่สาขา สำหรับผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีพร้อมเพย์สามารถทำได้ด้วยตนเองผ่านตู้เอทีเอ็มหรือแอปพลิเคชั่น Mobile Banking ของธนาคาร

ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนและผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดทุกท่านจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยระบบจะจ่ายเงินเยียวยาเข้าบัญชีอย่างเร็วที่สุดภายใน 7 วันทำการ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีลูกค้าและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) มาเปิดบัญชี เพื่อเตรียมลงทะเบียนรับเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาท ที่สาขาของธนาคารกรุงไทยจำนวนมาก แม้ว่าธนาคารมีมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อรับมือการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ตามประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการฉุกเฉิน โดยการคัดกรองลูกค้า สอบถามประวัติการเดินทางลูกค้าทุกท่าน ตรวจวัดอุณหภูมิ จัดเตรียมเจลล้างมือ และจัดระเบียบที่นั่งและรอคิวโดยเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร

แต่ภายนอกสาขานั้นมีประชาชนมารอต่อคิวอย่างล้นหลามจึงมีความสุ่มสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) และไม่สอดคล้องกับแนวทางป้องกันโรคระบาดที่ควรเว้นระยะห่างทางสังคมของทางราชการ ธนาคารกรุงไทยจึงมีความจำเป็นต้องปิดทำการในวันเสาร์ที่ 28 และวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2563 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19)  โดยจะเปิดทำการตามปกติในวันจันทร์ที่ 30 มีนาคม 2563 จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

ทั้งนี้ หากไม่สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ด้วยตนเอง สามารถขอความช่วยเหลือบุคคลใกล้ชิดช่วยลงทะเบียนออนไลน์ได้ และสามารถขอคำแนะนำหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ของธนาคารกรุงไทย โทร.  02-111-1144            

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง