กักตัวตร. 7 นาย จับกุมผู้ป่วยโควิดหนีออกจาก รพ.กระบี่

กักตัวตร. 7 นาย จับกุมผู้ป่วยโควิดหนีออกจาก รพ.กระบี่

อบจ.กระบี่เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อรถยนต์สายตรวจ ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่และตามจุดต่างภายในสถานีเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 หลัง กักตัวตำรวจ 7 นาย ที่ร่วมจับกุมผู้ป่วยโควิดหนีจากโรงพยาบาล โดยไม่มีชุดป้องกัน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 มี.ค.63นายกิตติชัยเอ่งฉ้วนรองนายกอบจ.กระบี่นำเจ้าหน้าที่ กองสาธารสุขและสิ่งแวดล้อม ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ที่รถสายตรวจตำรวจภูธรเมืองกระบีทุกคัน รวมทั้งตามจุดต่างๆ ในสถานีเช่นนั่งพักของประชาชนที่มาติดต่อราชการจุดเยี่ยมผู้ต้องหาและห้องพนักงานสอบสวนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด 7นาย ได้ไปร่วม จับกุมตัวผู้ต้องหา ที่ติดเชื้อโควิด หนีจากโรงพยาบาลกระบี่ เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ณรงค์ลักษณะวิมลผกก.สภ.เมืองกระบี่กล่าวว่า สืบเนื่องจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสังกัดจำนวน 7 นายได้ปฏิบัติหน้าที่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลกระบี่ติดตามจับกุมตัวชายอายุ 20ปีที่ติดเชื้อโควิด19ที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาลกระบี่เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมาขณะกำลังนั่งรอรถที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกระบี่ซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าชุดดังกล่าวไม่ได้สวมชุดป้องกันเชื้อโรค จึงมีความเสี่ยงที่ที่จะติดเชื้อ

ซึ่งขณะนี้ได้สั่งให้กักตัวเพื่อเฝ้าติดตามอาการเป็นเวลา 14 วันนอกจากนี้ ได้ประสานไปยังอบจ.กระบี่ ให้มาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่รถยนต์สายตรวจที่ใช้ออกปฏิบัติงานในวันดังกล่าวรวมทั้งรถทุกคันของสถนีเพื่อป้องการการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดและพ่นยาฆ่า ตามจุดต่างๆภายในสถานีเพื่อความปลอดภัยพร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลป้องกันตนเอง เช่น กินร้อน ช้อนกลางล้างมือ และต้องสวมหน้ากากอนามัย