ผู้ค้าทยอยเก็บสินค้า 'ตลาดนัดจตุจักร' ปิดบริการวันแรก

ผู้ค้าทยอยเก็บสินค้า 'ตลาดนัดจตุจักร' ปิดบริการวันแรก

พ่อค้า แม่ค้า ตลาดนัดจัตุจักร ทยอยเก็บสินค้าภายในร้าน หลังกรุงเทพมหานคร มีประกาศคำสั่งปิดชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ "โควิด-19" เป็นเวลา 22 วัน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กรุงเทพมหานครได้ประกาศสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว 22 วัน ซึ่งเมื่อวานนี้ทางกองอำนวยการตลาดนัดจตุจักร โดยกรุงเทพมหานครได้ประกาศปิดตลาดนัดจตุจักร เป็นการชั่วคราว ตามประกาศข้อ 4 ของกรุงเทพมหานคร ให้เจ้าของแผงค้าที่อยู่ในพื้นที่ตลาด และตลาดนัดหยุดให้บริการและปิดแผงค้าต่างๆ ยกเว้นการจำหน่ายอาหารสด อาหารแห้ง อาหารปรุงสำเร็จ เพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น อาหารสัตว์ ร้านขายยา และสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค จึงปิดทำการค้าเป็นการชั่วคราวในระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ถึง 12 เมษายน นี้ โดยในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักรได้ปิดไม่มีการขายของทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า วันนี้เจ้าของแผงค้าได้เริ่มทยอยเข้ามาดำเนินการจัดเก็บสินค้าหรือขนถ่ายสินค้า โดยทางกองอำนวยการได้เปิดให้ผู้ค้าได้เข้ามาเก็บสินค้า และทรัพย์สินของมีค่าของตัวเอง และได้เปิดให้ผู้ค้าเข้ามาเก็บสินค้าได้ประตูเดียวทางประตู 1 ซึ่งผู้ค้าที่เข้ามาเก็บสินค้า จะต้องนำบัตรประชาชนมาแสดง พร้อมระบุแผงค้าและโครงการที่อยู่ เพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่จะแอบแฝงเข้ามาในพื้นที่ และก่อนที่จะเข้าไปเก็บสินค้าบริเวณด้านหน้าประตู 1 จะมีจุดให้ผู้ค้าได้มากรอกรายละเอียดของตัวเอง อีกทั้งจะต้องทำความสะอาดด้วยเจลแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ก่อนจะเข้าไปด้านในพื้นที่ได้

สำหรับเจ้าของแผงค้า หรือประชาชนที่จะเดินทางมาที่นี่สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ได้ โดยทางตลาดนัดจตุจักรจะอัพเดตไว้ที่เพจเฟซบุ๊กตลาดนัดจตุจักรกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ผู้ค้าที่จะเข้ามาเก็บสินค้าของตัวเอง สามารถเข้ามาเก็บสินค้าได้ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.

น.ส.สุมาลี ใจชม เจ้าของแผงขายเสื้อผ้า กล่าวว่า เมื่อวานนี้ทราบข่าวประกาศปิดตลาดกะทันหัน ทำให้ไม่สามารถเก็บสินค้าได้ทัน โดยตัวเองได้ประกอบอาชีพค้าขายเสื้อผ้าที่ตลาดนัดสวนจตุจักรแห่งนี้เพียงสถานที่เดียว ซึ่งหลังจากตลาดปิด ได้ให้ลูกน้องที่ทำงานด้วยกันกลับบ้านไปก่อน เพราะไม่มีรายรับอื่นเข้ามา และวันนี้ได้เดินทางมาเพื่อเก็บเสื้อผ้า เพื่อจะนำไปขายในช่องทางออนไลน์ เพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัว