"บีทีเอส" เร่งจับหนุ่มป้ายน้ำลายลิฟท์ ยันทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื้อโรค

"บีทีเอส" เร่งจับหนุ่มป้ายน้ำลายลิฟท์ ยันทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื้อโรค

บีทีเอส เร่งเอาผิดหนุ่มป้ายน้ำลายในลิฟท์ ยันทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ทุกสถานีเพิ่มความเข้มงวด  

รายงานข่าวจาก บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยถึงกรณีจากเหตุคลิปชายคนหนึ่ง ได้กระทำการที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขอนามัยของประชาชนโดยส่วนรวม ว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลาประมาณตี 05.23 น. (วันที่ 20 มี.ค. 2563 ) ภายในลิฟต์โดยสาร ฝั่งสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ จากพื้นถนนมาชั้นจำหน่ายตั๋ว โดยเจ้าหน้าที่ได้พบเหตุผิดสังเกตจากกล้องวงจรปิด หลังชายคนดังกล่าวได้กระทำการไม่เหมาะ นายสถานีจึงได้เข้าไปตรวจสอบในทันที ชายดังกล่าวได้วิ่งหนีออกไปมุ่งหน้าทางถนนพระราม 1

หลังจากนั้น นายสถานีได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดภายในลิฟต์และบริเวณโดยรอบอย่างละเอียดในทันที พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามตัวชายคนดังกล่าว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบีทีเอสไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกจุดทุกสถานีของบีทีเอสได้ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก

158469488453

บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า ปัจจุบันรถไฟฟ้าบีทีเอสมี มาตรการการป้องกันเชื้อโรค เพิ่มความถี่ในการฆ่าเชื้อโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ เช็ดถูทำความสะอาด พื้นที่และบริเวณที่เป็นจุดสัมผัสร่วมสาธารณะ เช่น บริเวณสถานี ลิฟต์ ปุ่มกดลิฟต์ ตู้หยอดเหรียญ ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโมัติ ราวจับบันได/บันไดเลื่อน และจุดสัมผัสอื่นในทุกๆ 1 ชั่วโมง นอกจากการเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่นและเช็ดน้ำยาฆ่าเชื้อภายในขบวนรถ

รวมถึงเตรียมเจลล้างมือฆ่าเชื้อบนโต๊ะตรวจสัมภาระ และโต๊ะตรวจการทั้ง 2 ฝั่งทางเข้าออกของสถานีรวมทั้งจัดชุดเจ้าหน้าคอยตรวจตรา บริเวณสถานีและภายในขบวนรถเพื่อดูแลความเรียบร้อย ในการให้บริการประชาชน บีทีเอสขอความร่วมมือประชาชนและผู้โดยสาร หากพบเห็นว่ามีบุคคล ได้การกระทำที่ไม่อันควรภายในระบบรถไฟฟ้า ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่บีทีเอสทันที

158469490475