8ปี ลาซาด้า เตรียมอัดแคมเปญ Lazada BIRTHDAY SALE ดันยอดชอปปิ้งออนไลน์ช่วงโควิด

8ปี ลาซาด้า เตรียมอัดแคมเปญ Lazada BIRTHDAY SALE ดันยอดชอปปิ้งออนไลน์ช่วงโควิด

Lazada BIRTHDAY SALE แคมเปญครบรอบ 8 ปีของลาซาด้าที่จะช่วยดันยอดชอปปิ้งออนไลน์ในช่วงที่ไทยกำลังเจอกับสถานการณ์โควิด

ในสถานการณ์ที่โรค COVID-19 ยังไม่คลี่คลาย จนทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ต้องกังวลและหวาดวิตก การเก็บตัวอยู่กับบ้านเพื่อสังเกตอาการและลดปัจจัยเสี่ยงจากภายนอกดูเหมือนจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด

ซึ่งกิจกรรมยอดนิยมในช่วงกักตัวอยู่กับบ้าน เข้าสู่โหมด Work from Home  คงหนีไม่พ้นการเสพความบันเทิงผ่านวีดีโอสตรีมมิ่ง การสั่งอาหารอร่อยๆผ่านบริการเดลิเวอรี่ เช่นเดียวกับการชอปปิ้งออนไลน์ที่ใครต่อใครก็ต่างลงความเห็นว่า การมาเยือนของไวรัสตัวร้ายไม่ได้มีผลอะไรกับความสามารถในการชอปปิ้งเลยแม้แต่น้อย

ยิ่งเฉพาะในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา  บรรดาผู้ค้าออนไลน์ก็ได้สร้างสรรค์แคมเปญจูงใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องเพื่อดันยอดการชอปปิ้งออนไลน์ นับตั้งแต่แคมเปญ วันที่ 9 เดือน 9 , 11.11 และ lazada 12.12   ซึ่งนอกจากการเล่นกับตัวเลขแล้ว ยังมีการทำมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ดึงศิลปินชั้นนำร่วมสร้างกระแส เน้นทำตลาดด้วยกลยุทธ์ชอปเปอร์เทนเมนท์ 

เมื่อกลยุทธ์ดังกล่าวเมื่อผนวกกับเครือข่ายโลจิสติกส์ในไทยที่แข็งแรงมากขึ้น ช่องทางชำระเงินที่หลากหลายครอบคลุมทุกช่องทางทั้งบนโมบาย ออนไลน์ และบริการเก็บเงินปลายทาง ยิ่งทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ของไทยเติบโต ซึ่งแสดงจากผลสำรวจว่าพฤติกรรมช้อปออนไลน์ติด 1 ใน 5 กิจกรรมคนไทยใช้เวลามากที่สุด ขณะที่อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซไทยยังมีสัดส่วนเพียง 3% ของอุตสาหกรรมค้าปลีก ดังนั้นโอกาสการเติบโตยังมีอยู่สูงมาก ทั้งนี้คาดการณ์ว่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยจะมีมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ หรือกว่า "แสนล้านบาท" และจะเพิ่มไปถึง 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 5.4 แสนล้านภายในปี 2568

และในเร็วๆนี้ แม้จะยังคงมีสถานการณ์  COVID-19 ที่ทำให้เราต้องหวาดวิตก แต่ลาซาด้า หนึ่งในผู้นำอีคอมเมิร์ซก็ได้เตรียมเฉลิมฉลองครบรอบ 8 ปีของลาซาด้า ด้วยโปรโมชั่น Lazada BIRTHDAY SALE แจกหนัก จัดเต็ม แจกทุกวัน 20 - 27 มี.ค. 63 นี้ โดยมีดีลที่น่าสนใจมากมาย ดังนี้

ส่วนลดและโปรโมชั่นสำหรับนักช้อปออนไลน์ ใน Lazada BIRTHDAY SALE

  • เก็บคูปอง 888 บาท ทุกวัน เวลา 00 . ตั้งแต่วันที่ 20 – 27 มีนาคม 2563 (สามารถเก็บคูปองได้ทุกวัน แต่ใช้คูปองได้ในวันที่ 27 มีนาคมเท่านั้น)

         เก็บคูปองคลิกที่นี่ :  

  • ส่วนลดสูงสูด 90%
  • Flash Sale เริ่มต้นเพียง 8 บาท
  • คูปองฟรีค่าจัดส่ง
  • โปรโมชั่นจากหลากหลายบัตรเครดิตและพาร์ทเนอร์ชั้นนำในประเทศไทย  เช่น ผู้ใช้บัตรเครดิต Citi Lazada รับส่วนลดสูงสุด 22% ผู้ใช้บัตรเครดิต KBank และ KTC รับส่วนลดสูงสุด 20%
  • สิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้ TrueYou, AIS, AIS Fibre และ DTAC Silver Member ขึ้นไป รับส่วนลดเพิ่ม 50 บาท

ก่อนจะถึง Lazada BIRTHDAY SALE ซึ่งเป็นแคมเปญเฉลิมฉลองครอบรอบ 8 ปี ของลาซาด้านั้น  เราต่างรู้จักลาซาด้าดี จากการเป็นผู้ แบรนด์ E-Commerce ที่ใหญ่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีจำนวนผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์สูงที่สุด

158460708742

ลาซาด้าเข้ามาทำธุรกิจในไทย จดทะเบียนนิติบุคคลเมื่อปี 2555 มีรายได้ตั้งแต่ระดับ 1,629 ล้านบาทเมื่อปี 2557 จนถึงปี 2561ไตรมาสที่ 1 ลาซาด้ารายงานผลประกอบการพุ่งไปถึง 8,162 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 60 ในไตรมาสเดียวกันที่มีรายได้ 1,757 ล้านบาท ขณะที่มีตัวเลขการขาดทุนสะสมไตรมาสที่ 1 ปี 2561 มากกว่า 2.6 พันล้านบาท ปัจจุบัน ลาซาด้า เป็นเบอร์ 1 ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในไทย มีผู้งานเฉลี่ยต่อเดือนในไทยราว 44.1 ล้านคน พร้อมเป้าหมายต้องเข้าถึงลูกค้าทั่วภูมิภาคให้ได้ 300 ล้านคนในปี 2573

ขณะที่แคมเปญ Lazada 9.9 ในปีที่ผ่านมานั้น ลาซาด้าได้ให้ข้อมูลว่า แบรนด์ทั้งหมดใน LazMall สามารถสร้างยอดขายเฉลี่ยที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 37 เท่าจากช่วงเวลาปกติ โดยมี สมาร์ทโฟน ครองแชมป์สินค้าที่ขายดีมากที่สุดกว่า 20,000 เครื่องใน 1 วันรองลงไปคือ ผ้าอ้อมสำเร็จรูป, สมาร์ททีวี และเครื่องสำอาง

ทั้งหมดที่กล่าวมา คือการนิยามถึงการเติบโตของการชอปปิ้งออนไลน์ โดยเฉพาะในแพลตฟอร์มของลาซาด้า ที่กำลังจะเริ่มแคมเปญแรกของปีด้วย  Lazada BIRTHDAY SALE ซึ่งกำลังจะเริ่มขึ้นในช่วงที่คนไทยและผู้คนทั้งโลกกำลังใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับบ้านและติดตามข่าวสารผ่านหน้าจอ

# Lazada BIRTHDAY SALE #ลาซาด้า # COVID-19