พัทลุงพบผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว 1 ราย ติดเวทีมวยราชดำเนิน รอผลอีก 2 ราย

พัทลุงพบผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว 1 ราย ติดเวทีมวยราชดำเนิน รอผลอีก 2 ราย

ประกาศจังหวัดพัทลุงพบผู้ป่วยโควิด 19 แล้ว 1 ราย ติดเชื้อมาจากเวทีมวยราชดำเนิน อยู่ระหว่างรักษาที่พัทลุง และรอผลตรวจอีก 2 ราย

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 63 ที่ห้องประชุมชั้น 4 ของศาลากลางจังหวัดพัทลุง นายกูเกียรติ วงศ์กระพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วย น.พ.จรุง บุญกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง ร่วมแถลงข่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยมีผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าทีที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟัง เพื่อนำไปเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบ และได้รู้วิธีการป้องกันอย่างทั่วถึง

สำหรับสถานการณ์ของโรคดังกล่าวในจังหวัดพัทลุงพบผู้ป่วยแล้วจำนวน 1 ราย เป็นชายวัย 56 ปี กลับจากเป็นพี่เลี้ยงนักมวยจากเวทีมวยราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ วันที่ 12 มีนาคม เดินทางกลับบ้านเกิดที่พัทลุง เข้ารับการตรวจวัดไข้ที่โรงพยาบาลในพื้นที่เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ผลปรากฏว่าติดเชื้อ จึงเข้าทำการรักษา ผลจากการรักษามาเป็นระยะ 3 วัน ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น

สำหรับสถานการณ์ทั่วไปในพื้นที่จังหวัดพัทลุง มีผู้เข้ารับการตรวจจำนวน 11 ราย ได้รับการกักตัวไปแล้ว 8 ราย ผลจากการกักตัวครบ 14 วัน ไม่ติดเชื้อโดยสิ้นเชิงจำนวน 5 ราย พบติดเชื้อแล้ว 1 ราย และกำลังรอผลการตรวจจากโรงพยาบาลจุฬาจำนวน 2 ราย ซึ่ง 1 ใน 2 ราย เป็นนักศึกษาฝึกงานด้านบริการแก่นักท่องเที่ยว และอีก 1 ราย เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ มาขอรับการตรวจ

อย่างไรก็ตามทางผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ยังดำเนินการมาตรการการป้องกันตามมติของ ครม.อย่างเคร่งครัด และจะมีการประชุมติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง งดจัดกิจกรรมที่มีประชาชนมากกว่า 100 คน สิ่งที่ต้องทำความเข้าใจและขอความร่วมมือกันอย่างจริงจังในเรื่องของการละมาดของประชาชนชาวไทยมุสลิม ก็ขอให้งดการละมาดในช่วงนี้ ในช่วงบ่ายของวันนี้ทางผู้ว่าฯจะเรียกคณะกรรมการประชุมอีกครั้งในเรื่องของสถานบันเทิง ซึ่งที่ผ่านมาได้ขอความร่วมมือให้ทางผู้ประกอบการมีมาตรการในการป้องกันอย่างเคร่งครัด แต่หลังจากประชุมในวันนี้คาดว่ามีแนวโน้มสูงในการสั่งปิดสถานการณ์บันเทิง ซึ่งต้อขอความร่วมมือจากหลายๆฝ่าย ในการช่วยกันป้องกัน