'อภิรัชต์' เรียกประชุมด่วน!! เย็นนี้ รับมือ 'โควิด-19'

'อภิรัชต์' เรียกประชุมด่วน!!  เย็นนี้ รับมือ 'โควิด-19'

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. เรียกประชุมหน่วยงาน ทบ. ที่เกี่ยวข้องเย็นนี้ เรื่องการรับมือ ‘โควิด-19’ หลัง "เจ้ากรมสวัสดิการ" เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง ขณะที่กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก เข้าดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ พื้นที่ บก.ทบ.แล้ว

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า พลตรี ราชิต อรุณวงษ์ เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก สัมผัสกับดารา "แมทธิว ดีน" และหลังจากนั้น ได้เข้าพบกับ พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก ด้วยนั้น

ล่าสุด วันนี้ (15 มี.ค.) มีรายงานข่าวจากกองทัพบก ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริง ปัจจุบัน พลตรี ราชิต เข้ารับการเฝ้าระวังจากแพทย์ และรอยืนยันผลการตรวจจากห้องแล็บว่าติดเชื้อหรือไม่โดยจะต้องได้รับการยืนยันผลการตรวจ 2 ครั้ง จึงจะยืนยันผลอย่างเป็นทางการได้

ส่วนพลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก ขณะนี้ได้เริ่มกักตัวเองในเบื้องต้นที่บ้าน ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และเข้าร่วมประชุมของกองทัพบกที่สำคัญ ผ่านวิดีโอคอลล์จากบ้านพัก

ขณะเดียวกัน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ได้เรียกประชุมหน่วยงาน ทบ. ที่เกี่ยวข้องเย็นนี้ เวลา 15.00 น. เรื่องการรับมือ ‘โควิด-19’ หลัง "เจ้ากรมสวัสดิการ" เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง และได้สั่งการกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก เข้าทำความสะอาดห้องประชุม และห้องรับประทานอาหารของกองทัพบก ซึ่งจะดำเนินการในวันนี้

ทางด้าน พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก รอผลวินิจฉัยของทีมแพทย์ ส่วนครอบครัวและบุคคลใกล้ชิดก็ได้ดำเนินตามมาตราการตรวจคัดกรองและกักตัวเอง 14 วัน เพื่อสังเกตอาการแล้ว

สำหรับกรณี พล.ต.ราชิต อรุณวงษ์ เจ้ากรมสวัสดิการ ทบ. ได้เข้าร่วมงาน ศึกลุมพินีแชมเปี้ยนเกริกไกร ที่สนามมวยลุมพีนี รามอินทรา เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ซึ่งเป็นวันเดียวกับ แมทธิว ดีน ไปเป็นพิธีกรในสนามมวยดังกล่าว และตรวจพบว่าป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในภายหลัง โดยในวันดังกล่าวมีคนในงานกว่า 10,000 คน หลังจากนั้น พล.ต.ราชิต ได้พบปะกำลังพลทั้งในและนอกกองทัพบกอีกกว่า 100 คน

ทั้งนี้ ขณะอยู่ระหว่างรอผลตรวจ COVID-19 พล.ต.ราชิต พร้อมผู้ใกล้ชิด ทั้งหมดได้หยุดพักสังเกตอาการ 14 วัน พร้อมทั้งได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อสถานที่เสี่ยงในพื้นที่ กองบัญชาการกองทัพบก ได้แก่ ห้องประชุม 241 ห้องจัดเลี้ยง 221 หัองประชุม ศปก. อ.1 ชั้น 5 จุดเติมน้ำรถน้ำ หน้า ทรพ. กองร้อย