แห่แชร์สนั่น ไฟป่าลุกท่วมดอยอินทนนท์

โลกสังคมออนไลน์ แห่แชร์สนั่น ไฟป่าลุกท่วมดอยอินทนนท์ ล่าสุดวอดเกือบหมดแล้ว คาดจะดับสนิทประมาณช่วงเช้า

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.วันที่ 5 มี.ค.บริเวณเทือกเขาในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ รอยต่อใกล้ๆ ยอดดอยหัวเสือ ได้เกิดเหตุไฟไหม้ป่าลุกลามอย่างรุนแรงและเป็นวงกว้าง โดยประชาชนในพื้นที่สามารถมองเห็นจากพื้นราบจอมทองได้อย่างชัดเจน โดยทางเจ้าหน้าที่ของสถานีควบคุมไฟป่าฯ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้เดินเท้าเข้าตรวจสอบ

พบว่าจุดเกิดเหตุไม่ใช่บริเวณดอยหัวเสือตามที่ระบุในโลกสังคมออนไลน์ แต่เป็นพื้นที่ดอยห้างผี เขตติดต่อระหว่างบ้านปะ หมู่ 14 กับบ้านแม่ปอน หมู่ 15 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งห่างจากดอยหัวเสือหลายกิโลเมตร เป็นพื้นที่ที่เคยมีการบริหารจัดการเชื้อเพลิง เกิดการเผาไหม้ไปแล้วครั้งหนึ่ง เชื้อเพลิงจึงมีปริมาณน้อย ทำให้ไฟครั้งนี้ไม่รุนแรงอย่างที่เห็นในภาพ และไฟเกิดเป็นหย่อมๆ ไม่ลุกลามต่อเนื่อง สามารถดับได้เอง เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าดอยอินทนนท์ได้เข้าควบคุมไฟตั้งแต่ช่วงกลางวัน และสามารถควบคุมไฟได้แล้ว คาดว่าไฟจะดับสนิทในช่วงเช้า โดยช่วงตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสับเปลี่ยนกำลังเจ้าหน้าที่ของสถานีควบคุมไฟป่าฯ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เฝ้าระวังไฟป่าที่อาจลุกลามในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแชร์เข้าไปในโลกสังคมออนไลน์และเป็นที่สนใจของประชาชนเป็นจำนวนมาก ต่างตั้งคำถามว่าใครเป็นคนเผา ซึ่งในเบื้องต้น ยังไม่มีรายงานสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้