'เอเอฟซี' สั่งเลื่อนคู่ 'กว่างโซ้ง' เยือนเกาหลีใต้-ประชุมด่วนรับมือ ‘โควิด-19’ สัปดาห์หน้า

'เอเอฟซี' สั่งเลื่อนคู่ 'กว่างโซ้ง' เยือนเกาหลีใต้-ประชุมด่วนรับมือ ‘โควิด-19’ สัปดาห์หน้า

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เล็งจัดประชุมด่วนกับตัวแทนฟุตบอลทั้งระดับทีมชาติและสโมสร เพื่อรับมือสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในสัปดาห์หน้า พร้อมสั่งเลื่อนแมตช์ที่ “เชียงราย ยูไนเต็ด” บุกไปเยือน “เอฟซี โซล” ในต้นเดือนหน้าออกไปก่อน

เอเอฟซีประกาศผ่านเว็บไซต์ว่า จะเรียกประชุมฉุกเฉินกับบรรดาตัวแทนสมาคมฟุตบอลและลีกฟุตบอลอาชีพในประเทศต่าง ๆ ทั่วเอเชีย เริ่มจากตัวแทนจากโซนตะวันออกในวันจันทร์หน้า (2 มี.ค.) ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย และจะประชุมกับตัวแทนจากโซนตะวันตกในวันที่ 7-8 มี.ค.นี้

วินด์เซอร์ จอห์น เลขาธิการของเอเอฟซี กล่าวว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและท้าทายอย่างมาก แต่เอเอฟซีกำลังทำงานอย่างไม่ลดละ เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์นี้ รวมถึงการจำกัดการเดินทางต่าง ๆ พร้อมกับประสานงานอย่างใกล้ชิดกับสมาคม ลีก และสโมสรที่เป็นสมาชิกเอเอฟซี

ขณะนี้ เอเอฟซีกำลังหารือกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อประเมินผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อแมตช์ของทีมชาติในศึกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกในเดือน มี.ค. ด้วย

นอกจากนี้ เอเอฟซีได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันระดับสโมสรรายการ “เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก” บางคู่เพื่อเลี่ยงการระบาดของโควิด-19 ซึ่งรวมถึงคู่ในกลุ่ม อี ระหว่าง “เอฟซี โซล” ที่จะเปิดบ้านเจอ "เชียงราย ยูไนเต็ด" ตัวแทนประเทศไทยวันอังคารนี้ (3 มี.ค.) ออกไปโดยไม่มีกำหนด