'นายกฯ' สั่งเข้มป้องกันโควิด19 ขอคนไปพื้นที่เสี่ยง อย่าปกปิดข้อมูล

'นายกฯ' สั่งเข้มป้องกันโควิด19 ขอคนไปพื้นที่เสี่ยง อย่าปกปิดข้อมูล

"ประยุทธ์" สั่งเข้มป้องกันโควิด19 ขอคนไปพื้นที่เสี่ยง อย่าปกปิดข้อมูล ป้องกันการแพร่เชื้อสู่ผู้อื่น รับเข้าใจการแสดงออกนักศึกษา ไม่โกรธไม่เกลียด

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีแนวทางการเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ว่า ขณะนี้ได้ติดตามตัวคนที่เดินทางไปต่างประเทศแล้วไม่แจ้งรายละเอียดให้แพทย์ทราบ เข้ามาตรวจคัดกรองแล้วแต่ยังไม่พบการติดเชื้อ ซึ่งก็ยังให้กักตัวไว้ก่อน และมีการให้แพทย์ดูแลในช่วงติดตามเฝ้าระวัง พร้อมฝากถึงประชาชน หากเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงแล้วมีอาการป่วยขอให้ไปพบแพทย์เพื่อเข้ากระบวนการตรวจสอบและป้องกันการแพร่เชื้อสู่ผู้อื่น พร้อมตัดพ้อว่าไม่ว่ารัฐจะดูแลประชาชนดีแค่ไหน แต่ถ้าหากประชาชนไม่ดูแลตัวเองก็ลำบาก ย้ำให้คิดถึงส่วนรวม ตนเองก็เป็นห่วงทุกคน ทั้งนี้คนที่ไปต่างประเทศแล้วเดินทางกลับมา ตนขอความร่วมมือให้ไปตรวจ แล้วคอยติดตามอาการเป็นระยะ หากไม่ร่วมมือกัน ก็จะทำงานไม่ได้ ต้องช่วยกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการชุมนุมของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ว่า ตนมีความเป็นห่วงและเข้าใจถึงการทำงานของนักศึกษา แต่อยากให้ระมัดระวัง สำหรับตนคงไปโกรธหรือเกลียดใครไม่ได้อยู่แล้ว ขอให้รับฟังข้อมูลหลายช่องทางจะได้รู้ว่าประเทศชาติเดินไปอย่างไร พร้อมให้กำลังใจสังคมรุ่นใหม่ ตนไม่ได้ว่าอะไร แต่บางอย่างก็ต้องรับฟัง เด็กเหล่านี้คืออนาคตของประเทศ จะผิดหรือถูกก็ขอให้ติดตามความเห็นในส่วนอื่นด้วย ถ้าฟังข้อมูลเพียงฝ่ายเดียวก็จะเป็นแบบนี้ต่อไป ประเทศไทยจะไปต่อไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาเวลาที่มีการชุมนุมเช่นนี้ ก็มักจะมีคดีความตามมาจำนวนมาก