นร.เตรียมอุดมฯ นัดชุมนุมแฟลชม็อบ ติดแฮชแท็ก #เกียมอุดมไม่ก้มหัวให้เผด็จการ

 นร.เตรียมอุดมฯ นัดชุมนุมแฟลชม็อบ ติดแฮชแท็ก #เกียมอุดมไม่ก้มหัวให้เผด็จการ

นร.เตรียมอุดมฯ นัดชุมนุมแฟลชม็อบ ติดแฮชแท็ก #เกียมอุดมไม่ก้มหัวให้เผด็จการ ยืนยันเป็นกิจกรรมที่ปราศจากการแทรกแซง แต่ถูกขับเคลื่อนโดยเจตนารมย์

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 63 นักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา นัดรวมตัวกันที่บริเวณนัดรวมตัวกันที่บริเวณหน้าโรงเรียน เพื่อแสดงจุดยืนและเขียนออกความเห็นทางการเมือง พร้อมติดแฮชแท็ก #เกียมอุดมไม่ก้มหัวให้เผด็จการ

โดยเริ่มมีกลุ่มนักเรียนมาหารือกันและจัดเตรียมอุปกรณ์ในการทำกิจกรรม โดยมีพวงหลีด และป้ายข้อความ ที่เขียนว่า จะอนาคตใครถ้าไม่ใช่อนาคตเรา และ เกียมาอุดมไม่ก้มหัวให้เผด็จการ รวมถึงให้นักเรียนเขียนความรู้สึกของตัวเองลงไปด้วย พร้อมกับเปิดเพลงธรณีกรรแสงเพื่อไว้อาลัยแก่ประชาธิปไตย

158277268798

ส่วนกิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30-08.35 น. เป็นกิจกรรมไว้อาลัยประชาธิปไตย จากนั้น 08.35-08.55 น. เป็นกิจกรรมการปราศรัยจุดยืน และเวลา 08.55-09.00 น. เป็นการร่วมกันร้องเพลง Do you here the people sing และเพลงปิ่นหทัย ซึ่งเป็นเพลงมาร์ชโรงเรียน เป็นกิจกรรมปิดท้าย

ทั้งนี้ หนึ่งในนักเรียนที่มาร่วมชุมนุม กล่าวว่า ควรจะยกเลิกระบบอำนาจนิยมในรัฐาภาฯ และในชีวิตประจำวัน และยืนยันว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวไม่ได้เป็นการตามกระแสอย่างที่หลายคนคิด เพราะในฐานะนักเรียนนักศึกษา สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง ตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏจากการบริหารของรัฐบาล



อ่านข่าว
เตือนนศ.ทั่วประเทศ คิดก่อนเข้าร่วมแฟลชม็อบ

อย่างไรก็ตาม กลุ่มเยาวชนเหล่านี้ ยังยืนยันว่า เป็นกิจกรรมที่ปราศจากการแทรกแซง แต่ถูกขับเคลื่อนโดยเจตนารมย์ของพวกตนเท่านั้น โดยอาศัยการรับข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนของแต่ละสถานศึกษาผ่านสื่อสังคมออนไลน์เป็นหลัก

เบื้องต้น ผู้ชุมนุมคาดว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมน่าจะมีเยอะพอสมควร หากไม่โดนกีดกันโดยเจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมเปิดเผยว่าสิ่งที่พวกเขากลัวไม่ใช่ถูกตำรวจจับ แต่เกรงว่าจะมีปัญหากับครอบครัวและคณาจารย์ แต่ก็เห็นว่าเหล่านี้ล้วนเป็นอำนาจนิยมซึ่งเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง และอยากทราบว่าเหตุใดจึงต้องมีความกังวลจากบางฝ่าย เพราะเป็นการชุมนุมแบบสันติอหิงสาปราศจากความรุนแรง สำหรับปฏิกิริยาตอบสนองจากสถานศึกษาของตนวันนี้คล้ายว่าจะพยายามยื้อเวลาเพราะเป็นวันแจกเกรดเพื่อไม่ให้นักเรียนออกมารวมตัวกัน แต่ไม่มีการถูกตัดคะแนนแต่อย่างใด