ผบช.น. สั่งเร่งล่าคนร้าย บุกยิงในห้างดังกลางกรุง 

ผบช.น. สั่งเร่งล่าคนร้าย บุกยิงในห้างดังกลางกรุง 

ผบช.น. สั่งชุดสืบสวนเร่งล่า "อดีตสามี” กระหน่ำยิง "สาวเสริมความงาม" ในห้างดังกลางกรุง หลังเพิ่งหย่ากันได้ไม่กี่วัน

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.63  จากเหตุการณ์..ปิยานุช ฉัตรไทย อายุ 28 ปี พนักงานสถานเสริมความงาม ดิไอคอน คลินิกเวชกรรม ตั้งอยู่ชั้น 4 ห้างเซ็นจูรี่ มูฟวี่ พลาซ่า ย่านพญาไท กรุงเทพฯ ถูกคนร้ายซึ่งเป็นอดีตสามีเดินเข้าในที่ทำงานก่อนใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงจนเสียชีวิต และมีเพื่อนพนักงานสาวถูกลูกหลงโดนยิงที่แขนได้รับบาดเจ็บอีก 1 คนนั้น

ด้าน พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เปิดเผยภายหลังเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า สำหรับสาเหตุของการก่อเหตุนั้นน่าจะมาจากปัญหาส่วนตัว โดยผู้ที่ก่อเหตุนั้นคืออดีตสามีของผู้ตายที่คบหากันมานานกว่า 10 ปี มีบุตรด้วยกัน 1 คน ก่อนจะมาเลิกรากันไปเมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันอดีตสามีทำงานอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ย่านใจกลางเมือง มีประจักษ์พยานที่เห็นเหตุการณ์เป็นผู้ยืนยัน

จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มายังที่เกิดเหตุ ก่อนจะเดินเข้าไปภายในห้างแล้วมุ่งตรงไปยังสถานที่ที่ผู้ตายทำงานอยู่ จากนั้นจึงใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. จำนวน 7 นัด ที่เตรียมมากระหน่ำยิงใส่ผู้ตายโดยที่ไม่มีการโต้เถียงกันแต่อย่างใด ก่อนจะหลบหนีออกจากพื้นที่ ซึ่งในส่วนนี้ได้มีการสั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งดำเนินการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้ พร้อมกับเร่งทำการสอบปากคำประจักษ์พยานที่เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียด ส่วนกรณีที่คนร้ายพกพาอาวุธเข้ามาภายในห้างได้อย่างไรนั้น ไม่สามารถบอกได้เพราะเป็นมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยของทางห้าง