ปคม.รวบเครือข่ายกัญชารายใหญ่ภาคกลาง ยึดของกลางมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

ปคม.รวบเครือข่ายกัญชารายใหญ่ภาคกลาง ยึดของกลางมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

ปคม. รวบ 2 ผู้ต้องหาเครือข่ายกัญชารายใหญ่ภาคกลาง พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง 400 กก. มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.63 เวลา 13.30 น. ที่กองปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม. พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการ ปคม. นำแถลงผลการจับกุม นายณรงค์ศักดิ์ กะวิชัย อายุ 47 ปี และนายพรชัย แสงบุญไทย อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในจังหวัดสุพรรณบุรี โดยจับกุมได้ที่หน้าตลาดวังน้อย ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่งราว 400 กิโลกรัม มูลค่านับ 6 ล้านบาท รถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด สีเทา และรถกระบะแคป ห้อโตโยต้า สีทอง ที่ใช้ขนลำเลียง

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้น หลังสืบทราบว่ามีขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง รับกัญชาจำนวนมากจากนายทุน ประเทศลาว จะนำกัญชามาพักในประเทศไทย ก่อนทยอยส่งให้กับผู้ค้ายาเสพติดใน จ.สุพรรณบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง ชุดจับกุมจึงวางแผนติดต่อล่อซื้อ ตั้งแต่ช่วงดึกวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  ในราคากิโลกรัมละ 15,000 บาท รวม 400 กิโลกรัม ราคา 6 ล้านบาท จนเมื่อถึงกำหนดนัดส่งของ ชุดจับกุมได้แสดงตัวเข้าจับกุมได้ในที่สุด

ผู้ต้องหา รับสารภาพว่าได้รับค่าขนครั้งละ 1.5 แสนบาท และทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ทั้งนี้ ยังพบว่า รถของตำรวจถูกรอยกระสุนปืนยิงเข้าใส่กระจกหลัง ระหว่างพยายามหลบหนีการจับกุม จึงเชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า 2 ราย จึงเตรียมขยายผลจับกุมต่อไป

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายณรงค์ศักดิ์ มีหมายจับคดีร้ายแรง 2 คดีฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เมื่อปี 2552 และคดีเสพยาบ้า เมื่อปี 2553 จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป