อัพเดทสถานการณ์ไวรัส 'โคโรน่า' (11 ก.พ.2563)

อัพเดทสถานการณ์ไวรัส 'โคโรน่า' (11 ก.พ.2563)

อัพเดทสถานการณ์ และเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่ 2019 วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ได้ตลอดทั้งวัน

สถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่แพร่ระบาดหนักในประเทศจีน และขยายวงกว้างไปอีกกว่า 27 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย โดยทั่วโลกพบทั้งผู้ที่เฝ้าระวัง ผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่ออัพเดทสถานการณ์ล่าสุดและเรื่องราวต่างที่เกี่ยวกับ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่นี้ ณ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 โดยสามารถติดตามอ่านข่าวได้ตลอดทั้งวัน โดยคลิกอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ตามหัวข้อต่างๆ ดังนี้

กรุงเทพธุรกิจอัพเดท

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวหลังการประชุมครม. ถึงการแก้ไขปัองกันไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่ 2019 ว่า เรื่องของเรือสำราญที่จะขอจอดเทียบท่าเรือของไทยนั้น เราไม่อนุญาตให้จอดแต่เราจะดูแลในเรื่องของมนุษยธรรม อย่างการเติมน้ำมัน หรือต้องการน้ำ อาหาร เราจะส่งไปให้ ต้องมีมาตรการที่เหมาะสมเหมือนต่างประเทศ ที่ดำเนินการเช่นเดียวกัน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/865856

ดอน ปรมัตถ์วินัย กำชับสถานทูตไทยในปักกิ่ง เฝ้าช่วยเหลือ 3 คนไทยตกค้างในอู่ฮั่น ย้ำ ไม่ทอดทิ้งใคร ต้องได้รับดูแลอย่างทั่วถึง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/865891

รศ. (พิเศษ) นพ.ทวี โชติพิทยสุนนท์ ตอบคำถามชัดๆ ว่าเป็นความจริงน้อยมาก เกือบทั้งหมดขณะนี้ของเชื้อตัวนี้ ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกขอยืนยันว่า มันติดเชื้อโดยละอองฝอยเม็ดโตๆ ซึ่งจะติดอยู่ตามเสื้อผ้าเรา จากการที่คนไข้ไอ จาม เสมหะหลุดออกมา อยู่ในรัศมีประมาณ 1 หรือ 2 เมตร

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/865821

ธนาคารเกียรตินาคิน ออกมาตรการช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าสินเชื่อธุรกิจโรงแรม และกลุ่มลูกค้าสินเชื่อรายย่อย ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า โดยพักชำระหนี้เงินต้น ให้ธุรกิจโรงแรมทั้งหมด และลดดอกเบี้ย ให้สินเชื่อรายย่อย

คลิดอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/865814

สธ.เผยพบผู้ป่วยยืนยันติดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 เพิ่ม 1 ราย เป็นรายที่ 33 หญิงจีนอายุ 54 มาจากอู่ฮั่น อาการโดยรวมดีขึ้น ย้ำเบื้องต้นไทยยังไม่อนุญาตให้เรือ..เทียบท่าแหลมฉบัง ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขรวบรวมข้อมูลร่วมกับการท่า

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/865794

สาธารณสุข ยืนยันไม่อนุญาตให้เรือ "เวสเตอร์ดัม" เทียบท่าเรือแหลมฉบัง ขณะที่วันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าเพิ่มอีก 1 คน เป็นหญิงชาวจีน คนใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อไปก่อนหน้านี้

คลิกอ่านข่าวที่ : bangkokbiznews.com/news/detail/865791

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ชี้แจงกรณีเรือสำราญเวสเตอดัม ของบริษัท ฮอลแลนด์ อเมริกาไลน์ ซึ่งเดินทางมาจากฮ่องกง ได้ติดต่อขอจอดเทียบท่า ที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ว่า ได้รับการประสานขอนำเรือจอดเทียบท่าจริง แต่ไทยยังไม่ตอบการอนุญาต และปรากฎว่าบริษัทดังกล่าวได้โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ โดยกระทรวงคมนาคมได้หารือกับกระทรวงสาธารณสุขแล้วเห็นตรงกันว่า เพื่อความปลอดภัย และความสบายใจของประชาชน จะไม่อนุญาตให้เรือจากฮ่องกงมาจอดเทียบท่าในไทย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/865772

วิกฤติไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ระบาดนอกจากสร้างความเสียหายให้กับจีนแล้ว ยังเผยให้เห็นว่าโลกพึ่งพาจีนในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน ยิ่งพึ่งพามากก็ยิ่งมีราคาที่ต้องจ่ายมากเช่นกัน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/865745

เว็บไซต์ ฮอลแลนด์อเมริกาดอทคอม https://www.hollandamerica.com/blog/ships/ms-westerdam/statement-regarding-westerdam-in-japan  ได้เผยแพร่รายงานข่าวสถานการณ์ของเรือสำราญ เวสเตอดาม (Westerdam) ได้รับอนุญาตจากทางการไทยให้เข้าเทียบท่า ที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ในวันที่ 13 ก.พ ล่าสุดเมื่อเวลา 00.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ออกมาโพสต์เฟซบุ๊คโดยระบุว่า "สั่งการแล้ว ไม่อนุญาตให้เทียบท่า"

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/865741

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวว่า จีนจะเร่งการพัฒนายาต้านเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ขณะที่เขาเชื่อมั่นว่า จีนจะประสบชัยชนะในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจีน รายงานว่านับจนถึงวันจันทร์(10ก.พ.)ผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 1,011 ราย และพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 42,300 รายแล้วในขณะนี้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/865738


158142795657

158140570283