ชาวสิงคโปร์แห่ซื้อของตุนหลังรัฐบาลเตือนภัยไวรัสโคโรน่าแรงเท่าซาร์ส

ชาวสิงคโปร์แห่ซื้อของตุนหลังรัฐบาลเตือนภัยไวรัสโคโรน่าแรงเท่าซาร์ส

ชาวสิงคโปร์แห่ซื้อของตุนหลังรัฐบาลเตือนภัยไวรัสโคโรน่าแรงเท่าซาร์ส ด้านกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นเผยมีผู้ติดเชื้อบนเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซสส์เพิ่มอีก3คน

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนในสิงคโปร์ได้ออกมาซื้อสินค้าจำเป็นต่างๆ อาทิ กระดาษทิชชู่, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และข้าวสาร ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ ตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ประกาศยกระดับการเตือนภัยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ สู่ระดับ "สีส้ม" ซึ่งเทียบเท่ากับการเตือนภัยในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรงหรือซาร์ส (ซาร์ส) ในปี 2546

ทั้งนี้ การเตือนภัยระดับสีส้ม หมายความว่า ไวรัสดังกล่าวมีความรุนแรง และสามารถแพร่เชื้อได้อย่างง่ายดายจากคนสู่คน

การยกระดับเตือนภัยดังกล่าวทำให้ประชาชนในสิงคโปร์เกิดความตื่นตระหนก และรีบออกมาซื้อสินค้ากักตุน เนื่องจากวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าที่เหมือนกับโรคซาร์สซึ่งเคยทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 30 รายในสิงคโปร์ และหลายร้อยคนทั่วโลก

ด้านกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า มีประชาชนอีก 3 คนบนเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซสส์ ซึ่งถูกกักบริเวณใกล้เมืองโยโกฮามาได้รับการตรวจสอบแล้ว พบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ที่ระบาดขึ้นที่เมืองอู่ฮั่นของจีน
จากข้อมูลล่าสุดทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั้งหมดบนเรือสำราญลำดังกล่าว เพิ่มขึ้นเป็น 64 ราย
ทั้งนี้ เรือไดมอนด์ พรินเซสส์ซึ่งมีผู้โดยสาร 2,666 คนและลูกเรือ 1,045 คนนั้น ได้ถูกกักบริเวณอยู่ที่ท่าเรือในเขตคานากาวะ หลังจากตรวจพบผู้โดยสารวัย 80 ปีรายหนึ่งจากฮ่องกงติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

'สถานการณ์ไวรัสโคโรน่า'