ประกันพาเหรดคลอดกรมธรรม์ใหม่ “คุ้มไวรัสโคโรนา”

ประกันพาเหรดคลอดกรมธรรม์ใหม่ “คุ้มไวรัสโคโรนา”

“ทิพยประกันภัย” ออกกรมธรรม์ “ ออกประกันไวรัสโคโรนา” ทุนประกันสูงสุด 1 ล้านบาท ค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 1 แสน จ่ายเบี้ยเริ่มต้นปีละ150บาท ทางด้าน “กรุงเทพประกันภัย ผนึก ทีคิวเอ็ม” คุ้มครองทันที 50,000 บาท โดยผู้สนใจสามารถทำประกันนี้ได้โดยไม่ต้องมีการตรวจสุขภาพ จ่ายเบี้ยเพียง299บาท คุ้มครอง1ปี

จากสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรนาระบาดอยู่ในปัจจุบัน ส่งผลให้คนไทยเกิดความตื่นตระหนกและมีความกังวลจนมีผลต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนในสังคมไทยเป็นอย่างมาก และเพื่อเป็นการขานรับนโยบายของภาครัฐและสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ในการส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงการประกันภัยเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่าคปภ. ได้หารือและกำชับให้ภาคประกันภัย เร่งจัดทำกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อคุ้มครองการติดเชื้อโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่  เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน พร้อมแจ้งบริษัทประกันวินาศภัย บริษัทประกันชีวิต ให้ติดตามสถานการณ์และออกมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ ในส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกกรมธรรม์ประกันไวรัสโคโรนาที่จะช่วยบรรเทาและลดภาระค่ารักษาพยาบาล จากการติดเซื้อไวรัสโคโรนาถือเป็นการสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน สำหรับรายละเอียดของกรมธรรม์ประกันภัยไวรัสโคโรนา ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล และเงินชดเชยกรณีเจ็บป่วยในระยะสุดท้าย จากการติดเซื้อไวรัสโคโรนา โดยสามารถซื้อทุนประกันภัยได้สูงสุดถึง 1 ล้านบาท พร้อมค่ารักษาพยาบาลสูงสุดถึง 100,000 บาท เบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียงปีละ150 บาท (เบี้ยราคาเท่ากันทุกช่วงอายุ) (ความคุ้มครองเป็นไปตามเงื่อนไขกรมธรรม์)

นายอภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการและประธานคณะผู้บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI เปิดเผยว่า บริษัทและทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ หรือ TQM ได้ร่วมมือกันพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ประกันภัยภายใต้ชื่อ ประกันภัย ไวรัสโคโรนาเป็นกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลและสุขภาพแบบเฉพาะโรค(เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019) ในคอนเซ็ปต์เจอ จ่าย จบ ให้ความคุ้มครองทันที 50,000 บาท โดยผู้สนใจสามารถทำประกันนี้ได้โดยไม่ต้องมีการตรวจสุขภาพ ด้วยเบี้ยประกันเพียง 299 บาท ระยะเวลาคุ้มครอง 1 ปี เพื่อช่วยคลายความกังวล พร้อมก้าวผ่านสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโคโรนาไปด้วยกัน