ทำเนียบขาวตัดสินใจไม่ยุติเที่ยวบินจีน-สหรัฐ

ทำเนียบขาวตัดสินใจไม่ยุติเที่ยวบินจีน-สหรัฐ

ทำเนียบขาวตัดสินใจไม่ยุติเที่ยวบินจีน-สหรัฐแม้ไวรัสโคโรน่าระบาดทั่วโลกแต่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดและพร้อมปรับเปลี่ยนการตัดสินใจหากพบสถานการณ์แพร่ระบาดแย่ลงมากกว่านี้

ทำเนียบขาวตัดสินใจไม่ยุติเที่ยวบินจากจีนมายังสหรัฐ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่จากจีน แต่รัฐบาลสหรัฐ ระบุว่า หากในภายหลังข้อมูลด้านสาธารณสุขบ่งชี้ว่าควรมีการยกเลิกเที่ยวบิน สหรัฐก็พร้อมจะเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจดังกล่าวในทันที

รัฐบาลสหรัฐได้จัดประชุมรายวันเพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว และได้ตัดสินใจออกมาตรการป้องกันหลายชุด

การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้น หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายทอม คอตตอน วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลยุติเที่ยวบินพาณิชย์จากจีนไปยังสหรัฐเป็นการชั่วคราว

ทั้งนี้ สายการบินต่างๆ รวมถึงสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ประกาศว่า ได้ยกเลิกเที่ยวบินจีน-สหรัฐบางเที่ยว เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารลดลงอย่างหนัก หลังจากที่บริษัทต่างๆ ประกาศห้ามพนักงานไม่ให้เดินทางไปยังจีนในขณะนี้

สำหรับข้อมูลล่าสุดนั้น คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (เอ็นเอชซี) แถลงยืนยันว่าในวันอังคารที่ 28 ม.ค. จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน เพิ่มขึ้นเป็น 132 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวอยู่ที่ 5,974 ราย