นักลงทุนหนีไวรัสโคโรนาดันราคาบิทคอยน์ทะลุ9พันดอลลาร์

นักลงทุนหนีไวรัสโคโรนาดันราคาบิทคอยน์ทะลุ9พันดอลลาร์

นักลงทุนหลบไวรัสโคโรนาหลบเข้าลงทุนเงินดิจิทัล ดันราคาบิทคอยน์พุ่งทะลุ9,000ดอลลาร์เมื่อเช้านี้ กูรูเงินดิจิทัล เตือนนักลงทุนยังต้องระวังตลาดปรับฐานในระยะข้างหน้า หากคุมสถานการณ์แพร่ระบาดได้

เมื่อเช้าวันนี้ เวลา8.00. ราคาของบิทคอยน์กลับมา นั้นได้พุ่งทะลุระดับ 9,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงตามรายงานกราฟจาก Bitfinex บนเว็บไซต์ TradingView และดันราคาเงินสกุลดิจิทัลเหรียญอื่นๆปรับตัวขึ้นด้วยนั้น จากก่อนหน้านี้ระดับราคาเคยวิ่งไปจุดดังกล่าวเมื่อวันที่ 19 ..ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถยืนเหนือระดับดังกล่าวได้

นายปรมินทร์อินโสมซีอีโอ  สตางค์คอร์ปอเรชั่นเปิดเผยว่า ราคาของบิทคอยน์ที่ปรับตัวขึ้นรอบนี้ มาจากปัจจัยนักลงทุนกังวลต่อสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาเป็นหลัก  จึงได้กระจายความเสี่ยง ส่วนหนึ่งมาที่ตลาดเงินดิจิทัล เช่นเดียวกับกระจายไปลงทุนยังสินทรัพย์ปลอภัยอย่างทองคำ

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะส่งผล กระทบช่วงระยะสั้นต่อตลาดเท่านั้น และยังคงมุมมอง ราคาของบิทคอยน์ ที่ระดับ 9,000 ดอลลาร์เป็นจุดทดสอบสำคัญ หากรารทพุ่งทะลุไปยืนได้จริง ก็มีโอกาสที่ราคาจะพุ่งขึ้นไปทะลุระดับ 10,000 ดอลลาร์ ได้เร็วขึ้นกว่าที่คาดไว้ แต่นักลงทุนเองยังคงต้องระมัดระวังในการลงทุน เพราะยังมีความเสี่ยงที่ตลาดจะปรับฐานในระยะข้างหน้าหากควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดได้