กทม.ตั้งจุดคัดกรองท่าเรือกรุงเทพฯ สกัดไวรัสโคโรน่า

กทม.ตั้งจุดคัดกรองท่าเรือกรุงเทพฯ สกัดไวรัสโคโรน่า

กทม.วางมาตรการคุมเข้ม ไวรัสโคโรน่า 2019 สั่งติดป้ายเตือน 3 ภาษา ที่พัก โรงเเรม 922 แห่งทั่วกรุง ตั้งด่านคัดกรองท่าเรือกรุงเทพ สแกนลูกรือเดินทางเข้าออกนับหมื่นคน

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.63 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์ และ เตรียมพร้อมมาตรการรับมือเชื้อไวรัสโคโรนา2019 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ารายงานสถานการณ์ และ ร่วมกันกำหนดมาตราการเพื่อเฝ้าระวัง อาทิ นพ.สุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร นายชวินทร์ ศิรินาคสำนักอนามัย ตัวแทนจากกระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วมหารือ

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง เปิดเผยภายหลังการหารือระบุว่า กรุงเทพมหานครเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิ โรงพยาบาลของกทม. รพ.ของรัฐ และ เอกชน เตรียมพร้อม รองรับตัวผู้ต้องสงสัยที่เข้าข่าย โดยจะมีรถไปรับถึงบ้านสถานที่ ที่อยู่อาศัย เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อหากเดินทางเอง

พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์โรงแรม 922 แห่ง อพารเมนท์ คอนโด ทำป้ายแจ้งเตือน 3ภาษา จีน ไทย อังกฤษ ทุกโรงเเรม ชุมนหนาแน่น ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ตลาดนัด จตุกจักร เพื่อให้ทราบว่า หากมีอาการเจ็บป่วยจะติดต่อ กทม.อย่างไร

ขณะเดียวกันจะจัดเพิ่มเติมจุดคัดกรอง ท่าเรือกรุงเทพ หรือ ท่าเรือคลอเตย ที่มีการขนส่งสินค้าไปมาระหว่างจีนจำนวนมาก มีลูกเรือทำงานเข้าออกกว่า 10,000คน โดยสำนักอนามัยจะจัดแพทย์ที่เกี่ยวข้องเริ่มตรวจคุมเข้มตั้งแต่เย็นนี้

ด้านนางวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ขอความร่วมมือประชาชนให้ความร่วมมือกับทางราชการในการปฏิบัติตัวตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะผู้ที่มาจากจีน หากทางกรุงเทพฯ ประสานขอความร่วมมือในการติดตม. 14วัน ก็ขอให้ความร่วมมือด้วย และอยากให้ประชาชนช่วยกันดูแลสุขภาวะของตัวเอง

ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ เปิดเผยว่า ห้องเเยกโรคของกรุงเทพฯ มี 28ห้อง อาทิ รพ.ตากสิน รพ.กลาง รพ.เจริญกรุง ม หากเจอพบเคสที่ตัองสงสัยต้องสงสัย ให้แจ้ง 1422 ทันที