DTC ทุ่ม117 ลบ.ซื้อหุ้นธุรกิจอาหารเวียนดนาม

DTC ทุ่ม117 ลบ.ซื้อหุ้นธุรกิจอาหารเวียนดนาม

DTC ทุ่ม117 ล้านบาท ซื้อหุ้น 100%ใน 'เคเทอเรอร์ส' ประกอบธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่ม ที่เวียดนาม หวังหนุนบริษัทเติบโต เพิ่มศักยภาพการบริการที่ครบวงจร

บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัท เอ็บเพอร์คิวร์ เคเทอริ่ง จำกัด (ECC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ดุสิต ฟู้ด จำกัด ได้ลงนามสัญญา ซื้อหุ้น100 %ของหุ้นทั้งหมดของ เดอะ เคเทอเรอร์ส จอยท์ สต็อค คอมพานี (เคเทอเรอร์ส )ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม (Catering) ที่ประเทศเวียดนาม มีมูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 3.9 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็น 117 ล้านบาท

สำหรับการลงทุนครั้งนี้มีเงื่อนไขบังคับที่ผู้ขายต้องปฏิบัติก่อนการเข้าซื้อตามที่กำหนดในสัญญาซื้อขายหุ้น ซึ่งการเข้าลงทุนครั้งนี้ จะแบ่งการซื้อขายหุ้นเป็น 3 ครั้ง และจะเสร็จสมบูรณ์เมื่อบรรลุเงื่อนไขบังคับก่อนตามที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าว โดยการซื้อหุ้นครั้งเแรก ECC จะซื้อหุ้นเป็นจำนวน 51% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของเคเทอเรอร์ส ภายในเดือน ก.พ. 2563 มูลค่าซื้อ 2.04 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงิน 61.2 ล้านบาท การเข้าลงทุนครั้งที่ 2 ECC จะซื้อหุ้นอีก 19% ในช่วงกลางปี 2564 และในการเข้าลงทุนครั้งที่3 ECC จะซื้อหุ้นในส่วนที่เหลืออีก 30 % ภายในไตรมาส 1ปี 2565

ทั้งนี้การลงทุนในเคเทอเรอร์สโดย ECC นั้น เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์การเติบโตของบริษัทที่เน้นแสวงหาธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพการบริการที่ครบวงจรให้กับกลุ่มบริษัท