ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงแรง 9.50 ดอลล์

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงแรง 9.50 ดอลล์

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงแรง9.50 ดอลล์ หลังนักลงทุนหันไปเข้าซื้อสินทรัพย์ที่มีความเสี่่ยงเพื่อเก็งกำไร จากสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐ-อิหร่านคลี่คลายลง รวมทั้งข้อพิพาทการค้าสหรัฐ-จีน

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงแรง9.50ดอลลาร์ หลังนักลงทุนหันไปเข้าซื้อสินทรัพย์ที่มีความเสี่่ยงเพื่อเก็งกำไร จากสถานการณ์ตึงเครียดสหรัฐ-อิหร่านที่คลี่คลายลง และข้อพิพาทการค้าสหรัฐ-จีนที่ดีขึ้น อีกทั้ง ราคาทองยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ซึ่งทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนก.พ. ร่วงลง 9.50 ดอลลาร์ ปิดที่ราคา 1,550.60 ดอลลาร์/ออนซ์


หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เตรียมจัดพิธีลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับจีนที่ทำเนียบขาวในวันพุธนี้ เวลา 11.30 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 23.30 น.ตามเวลาไทย โดยจะมีการเชิญแขกราว 200 คนเข้าร่วมพิธีดังกล่าว

นอกจากนี้ วอลล์สตรีท เจอร์นัล ยังรายงานว่า สหรัฐและจีนเห็นพ้องกันที่จะเริ่มการเจรจาทางด้านเศรษฐกิจทุก 6 เดือน นำโดยนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ และนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน เพื่อแก้ไขความขัดแย้งทางการค้า และผลักดันการปฏิรูป

ทั้งนี้ นายหลิว เหอ มีกำหนดนำคณะผู้แทนการค้าของจีนเดินทางไปยังกรุงวอชิงตันของสหรัฐในวันนี้ ก่อนที่จะมีการลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับสหรัฐในวันที่ 15 ม.ค.

ภายใต้ข้อตกลงการค้าเฟสแรกซึ่งมีการประกาศเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ตกลงที่จะระงับแผนการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าครั้งใหม่จากจีน และจะลดภาษีบางส่วนที่เคยประกาศใช้ก่อนหน้านี้ ขณะที่จีนได้ตกลงที่จะเพิ่มการซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐ