ระดมตำรวจ 3 หมื่นนาย ดูแลความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่

ระดมตำรวจ 3 หมื่นนาย ดูแลความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่ เตรียมจัดกำลังตำรวจกว่า 3 หมื่นนายดูแลความปลอดภัยสถานที่จัดงานส่งท้ายปีเก่า ระบุการข่าวยังไม่พบความเคลื่อนไหวผิดปกติ

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธานในพิธีปล่อยแถว กวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ 2563 ที่บริเวณลานพระอนุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 (สะพานพุทธ) โดยกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจจราจร สุนัขตำรวจ จำนวน 188 นาย เข้าร่วม

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พื้นที่ในกรุงเทพมหานครมีการจัดงานนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลายจุดโดยเฉพาะจุด เช่น บริณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่คาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมงานกว่า 1 แสนคน ส่วนไอคอนสยาม เอเชียทีค ห้างสรรพสินค้า CDC ถนนข้าวสาร คาดว่า จะมีประชาชนประมาณหลักหมื่น โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาลจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 3 หมื่นนายดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก การเข้าออกภายในงานจุดคัดกรองแน่นหนา มีการตรวจอาวุธ สิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ อย่างเข้มงวด

การข่าวขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับเรื่องดูแลการเดินทางกลับภูมิลำเนา เข้มงวดเมาไม่ขับ ให้บังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจัง กรณีพบการกระทำผิด นอกจากนี้ยังเฝ้าระวังกลุ่มเด็กแว้นที่ฉวยโอกาสในช่วงที่ถนนโล่งจัดการแข่งรถ โดยจะไม่ปล่อยให้มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นแน่นอน ถ้าหากพบจะดำเนินการตรวจสอบไปถึงแหล่งที่ขายของอุปกรณ์แต่งรถให้เด็กแว้น ส่วนโครงการประชารัฐอุ่นใจ หรือ โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ประชาชนสามารถประสานขอเข้าร่วมโครงการกับตำรวจท้องที่นั้นๆ ได้

สำหรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน พบว่าวันนี้เริ่มทยอยกลับเป็นบางส่วนแล้ว แต่คาดว่า วันที่ 27 ธันวาคม จะมีประชาชนเดินทางกลับมากที่สุด โดยตำรวจทางหลวงได้สำรวจเส้นทางจุดการจราจรที่มีปัญหา จุดเสี่ยงจุดติดขัดต่างๆ เพื่อเร่งแก้ไขอำนวยความสะดวกการจราจรทั้งขาไปและขากลับกรุงเทพมหานคร ให้กับประชาชนอย่างเต็มที่