'ธนิก' เก็บตัวเงียบ หลังทราบผลคะแนนไม่เป็นทางการ

'ธนิก' เก็บตัวเงียบ หลังทราบผลคะแนนไม่เป็นทางการ

"ธนิก" เก็บตัวเงียบ หลังทราบผลคะแนนไม่เป็นทางการ พรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนนเอาชนะพรรคเพื่อไทย คว้าเก้าอี้ ส.ส. เขต7 เข้าพรรคร่วมรัฐบาล



22 ธ.ค. 62 เวลา 20:50 น.)หลังจากที่ได้ปิดการลงคะแนนเลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งที่ 7 ขอนแก่น ตั้งแต่เวลา 17.00น. ที่ผ่านมา หน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วยได้มีการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งของตนเอง ก่อนที่จะมีการนำบัตรลงคะแนนที่นับแล้ว มารวบรวมไว้ที่หอประชุมอำเภอมัญจาคีรี และอำเภอหนองเรือ เพื่อจัดเก็บไว้
ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 7 อำเภอมัญจาคีรี เป็นของนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ได้จัดทำป้ายรายงานคะแนนขนาดใหญ่ ไว้บริเวณด้านในที่ทำการพรรค เพื่อใช้รวบรวมคะแนนในทุกหน่วยเลือกตั้งของอำเภอมัญจาคีรี โดยมีชาวบ้านมานั่งดูการรวบรวมคะแนน และโห่ร้องให้กำลังใจหลังเห็นคะแนนของพรรคคู่แข่ง ขึ้นนำ


ซึ่งผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการปรากฏว่า นายสมศักดิ์ คุณเงิน จากพรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนนเป็นอันดับ 1 โดยผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นายสมศักดิ์ ได้คะแนน 40,151 คะแนน อันดับ 2 เป็นของนายธนิก มาสีพิทักษ์ จากพรรคเพื่อไทย ได้ 37,959 มี คะแนนห่างกันกว่า 2 พันคะแนน
ภายหลังนายธนิก มาสีพิทักษ์ ได้เก็บตัวเงียบภายในศูนย์ประสานงานพรรค ที่อำเภอมัญจาคีรี