หุ้นน้องใหม่คึก

หุ้นน้องใหม่คึก

 แม้ตลาดหุ้นไทยจะผันผวนขาลง ในช่วงครึ่งหลังของปี แต่ยังเห็น "หุ้นน้องใหม่" เข้ามาจดทะเบียนต่อเนื่อง  ปิดท้ายของปีนี้ด้วย  "โรงพยาบาล อินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ" ที่จะเข้าเทรด 26ธ.ค.นี้  

"แมนพงศ์ เสนาณรงค์" รองผู้จัดการหัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บอกว่า ปีนี้มีหุ้นไอพีโอเข้าเทรดถึง 33 บริษัท  มูลค่าระดมทุน 9 .05 หมื่นล้านบาท เพิ่มมาร์เก็ตแคปให้ตลาดหุ้นไทย 3.82 แสนล้านบาท จากปี2561 ที่มีหุ้นไอพีโอ23 บริษัท มูลค่าระดมทุน 8.15 หมื่นล้านบท มาร์เก็ตแคป1.83 หมื่นล้านบาท เพราะหลายบริษัทเตรียมพร้อมมานาน และมีความต้องการใช้เงินทุน  แม้เจอภาวะตลาดกดดัน แต่เชื่อว่าหากมีปัจจัยพื้นฐานแน่น ราคาหุ้นคงพลิกกลับมา 

ส่วนปีหน้านั้น  ยังมีหุ้นไอพีโอจ่อเข้าเทรดคึกคัก  เฉพาะที่ยื่นไฟลิ่งกับก.ล.ต. แล้ว มีถึง20 บริษัท แถมยังมีหุ้นขนาดใหญ่ อย่าง "บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก" จ่ออยู่  

ด้านบรรยากาศการลงทุน "กูรูตลาดทุน" ประเมินว่า ตลาดหุ้นปีหน้าจะดีกว่านี้ จะเป็นอีกส่วนที่หนุนให้หุ้นน้องใหม่ สร้างผลตอบแทยแทนปังๆให้กับนักลงทุน หลังจากปีนี้หลายคง "เจ็บหนัก" เพราะเทรดวันแรก "ต่ำจอง"หลายตัว