คืบหน้า! บุกรวบ 'สมคิด ฆาตกรต่อเนื่อง' เผยนศ.โทรแจ้ง-เตรียมทำแผนฯพรุ่งนี้

อัพเดทความคืบหน้า! บุกรวบ "สมคิด ฆาตกรต่อเนื่อง" เผยนศ.โทรแจ้ง-เตรียมทำแผนฯพรุ่งนี้

จากกรณี นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง วัย 55 ปี ซึ่งก่อคดีโหดฆ่าหญิงสาวในพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุม

ล่าสุด วันที่ 18 ธ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายสมคิด พุ่มพวง ได้แล้ว ที่สถานีปากช่อง ขณะนั่งรถไฟจากสุรินทร์ จะเข้ากรุงเทพฯ โดย นายสมคิด ได้สวมแมสปิดปาก และสวมหมวกแก๊ปปกปิดใบหน้า เพื่ออำพรางตัวไม่ให้คนจำได้ แต่ก็มีผู้พบเบาะแสแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ จนสามารถจับตัวได้ในที่สุด

อ่านข่าว-เปิดแผนไล่ล่า 'สมคิด'

ทั้งนี้ ในเหตุการณ์ระหว่างการจับกุมนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สนธิกำลังเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ และจากการค้นตัวได้พบอาวุธมีด จำนวน 1 เล่ม

คืบหน้า! บุกรวบ \'สมคิด ฆาตกรต่อเนื่อง\' เผยนศ.โทรแจ้ง-เตรียมทำแผนฯพรุ่งนี้

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัว นายสมคิด มาแถลงข่าวที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา ส่วนความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะได้รายงานให้ทราบต่อไป

นศ.นั่งตรงข้ามสมคิด โทรแจ้งตำรวจจับ

สำหรับการติดตามจับตัว นายสมคิด พุ่มพวง หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหมายหัวเร่งล่าตัวเพื่อตามจับมาดำเนินคดี หลังจาก "คิด เดอะริปเปอร์" ที่ได้รับการปล่อยตัวออกมาเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2562 กระทั่งมีพลเมืองดีโทรศัพท์มาแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าพบบุคคลคล้ายคนร้าย

คืบหน้า! บุกรวบ \'สมคิด ฆาตกรต่อเนื่อง\' เผยนศ.โทรแจ้ง-เตรียมทำแผนฯพรุ่งนี้

จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้แจ้งเป็นนักศึกษาที่นั่งโดยสารรถไฟ กำลังเดินทางไปยังกรุงเทพมหานคร โดยนักศึกษารายนี้ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้เดินทางพร้อมแฟนสาวโดยนั่งรถไฟขบวนสุรินทร์-กรุงเทพ โดยนั่งจากโคราชเพื่อเข้า โดยนั่งตรงข้ามชายคนหนึ่ง กระทั่งแฟนมองหน้าชายคนดังกล่าว พร้อมสังเกตเห็นรอแผลเป็นที่คิ้วซ้าย ซึ่งมีลักษณะคล้ายนายสมคิด เหมือนกันกับในรูปที่ตำรวจประกาศจับ จึงได้ย้ายไปนั่งที่โบกี้อื่น พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

“หลังแจ้งไปไม่นานมีโทรศัพท์จากตำรวจประสานสอบถามเส้นทางมาเรื่อยๆ จากนั้นก็ได้ติดต่อผ่านทางไลน์ โดยเจ้าหน้าที่สอบถามเส้นทาง ขบวนรถไฟ สถานที่ที่รถไฟไปถึง ระหว่างนี้ได้ถ่ายภาพให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้วย” นศ.พลเมืองดี กล่าว

พลิกแฟ้มคดี 'สมคิด ฆาตกรต่อเนื่อง' สุขทุกครั้งที่ได้บีบคอเหยื่อ

 

เตรียมทำแผนฯก่อนฝากขัง พรุ่งนี้

เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค3 สามารถจับกุมตัวนายสมคิด พุ่มพวง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ได้บนรถไฟโดยสาร ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ล่าสุด พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจ บินด่วนไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค3 เพื่อร่วมสอบปากคำนายสมคิด ผู้ต้องหา

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 กล่าวว่า หลังจากที่สอบปากคำผู้ต้องหาแล้วเสร็จ จะคุมตัวนายสมคิด มาที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม โดยจะมีการแถลงต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะเดินทางกลับมาถึงขอนแก่นในช่วงเย็นวันนี้ ส่วนในวันพรุ่งนี้จะมีการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านของผู้เสียชีวิต

คืบหน้า! บุกรวบ \'สมคิด ฆาตกรต่อเนื่อง\' เผยนศ.โทรแจ้ง-เตรียมทำแผนฯพรุ่งนี้