JAS เผยซื้อหุ้นคืน 5 บาทเพราะเงินเหลือ JAS-W4 ฤกษ์คลอดกลาง ต.ค. 67

JAS เผยซื้อหุ้นคืน 5 บาทเพราะเงินเหลือ JAS-W4 ฤกษ์คลอดกลาง ต.ค. 67

บมจ. จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ JAS เผยซื้อหุ้นคืน 5 บาทเพราะเงินเหลือ พร้อมแจงรายละเอียดแผนออก JAS-W4 คาดฤกษ์คลอดไม่เกินกลางเดือน ต.ค. 67

บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (มหาชน) หรือ JAS แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเพิ่มกรณีได้แก่ คําเสนอซื้อหุ้นคืนแบบ GO จากผู้ถือหุ้นไม่เกิน 1,504 ล้านบาท ในราคาหุ้นละ 5 บาทต่อหุ้นราคาเดียว จํานวนไม่เกิน 300,748,563 หุ้น 
และรายละเอียดสําคัญของใบสําคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (JAS-W4) 4,146,033,754 หน่วย โดยไม่คิดมูลค่า สัดส่วนตามสิทธิ 2 หุ้นต่อ 1 หน่วยใบสําคัญแสดงสิทธิฯ โดยระบุชี้แจงว่า

หลักการและเหตุผล
กลุ่มบริษัทฯ ได้รับเงินสดจากธุรกรรมการขายทรัพย์สินในเดือนพฤศจิกายน 2566 และหลังจากนั้นได้มีการจ่ายปันผลระหว่างกาล (พิเศษ) ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ในวันที่ 26 ธันวาคม 2566และในต้นปี 2567 บริษัทฯ และบริษัทย่อยที่ได้รับเงินสดจากธุรกรรมการขายทรัพย์สิน ได้นําเงินสดจากธุรกรรมการขายทรัพย์สินไปทยอยชําระหนี้สินต่างๆ ตามความเหมาะสม รวมถึงได้ให้กู้ยืมแก่บริษัทย่อยที่ไม่ได้เป็นบริษัทจดทะเบียนเพื่อให้บริษัทย่อยมีสภาพคล่องในการดําเนินธุรกิจ 

ภายหลังจากการดําเนินการดังกล่าวทั้งหมดข้างต้น บริษัทฯ ยังคงมีสภาพคล่องส่วนเกิน คณะกรรมการบริษัทฯ จึงเห็นควรพิจารณาและอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนแบบ GO

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ เห็นว่าภายในระยะเวลา 7 ปีข้างหน้า บริษัทฯ อาจมีความจําเป็นต้องมีเงินทุนเพิ่มเติมในการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจของบริษัทย่อยที่ได้ดําเนินการมาอยู่แล้วในหลายปีที่ผ่านมารวมถึงเปิดโอกาสให้นําไปใช้เป็นเงินทุนในการทําธุรกิจใหม่เพิ่มเติมตามความเหมาะสมหากมีโอกาสใหม่ ๆ

ในอนาคต จึงเห็นสมควรพิจารณาออกและจัดสรรใบสําคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 4 (JAS-W4) ภายหลังโครงการซื้อหุ้นคืนแบบ GO เสร็จสิ้นเพื่อเปิดโอกาสให้บริษัทฯ ได้เงินทุนเพิ่มเติมในอนาคตภายในระยะเวลา 7 ปีข้างหน้าหากจําเป็น ซึ่งเป็นอายุของ JAS-W4

คณะกรรมการบริษัทฯ ประสงค์จะให้ผู้ถือหุ้นได้เห็นถึงแผนการดําเนินการของบริษัทฯ โดยชัดเจนจึงเห็นสมควรให้ประกาศการดําเนินโครงการทั้งสองข้างต้นในคราวเดียวกัน

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯคาดว่าการดําเนินการที่เกี่ยวกับการดําเนินโครงการซื้อหุ้นคืนแบบ GO ตลอดจนการออกและเสนอขาย JAS-W4 โดยไม่คิดมูลค่าจะมีระยะเวลาดําเนินการดังนี้

19 เมษายน 2567
1) ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 4/2567 อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนแบบ GO และเปิดเผยโครงการตาม Form TS-1.2และ Form TS-2.2
 
25 มิถุนายน ถึง 23 กรกฎาคม 2567
2) บริษัทฯ ดําเนินโครงการซื้อหุ้นคืนแบบ GO 

ไม่เกิน 30 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคม 2567
3) บริษัทฯ โอนหุ้นที่ไม่ได้รับซื้อคืนให้แก่ผู้ถือหุ้นที่แสดงเจตนาขายหุ้นคืนให้กับบริษัทฯ ภายใต้โครงการซื้อหุ้นคืนแบบ GO

5–9 สิงหาคม 2567
4) บริษัทฯ จัดประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อ...
• รับทราบผลของโครงการซื้อหุ้นคืนแบบ GO
• เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายใบสําคัญแสดงสิทธิฯ JAS-W4 และหุ้นสามัญรองรับ
• กําหนดวันเพื่อกําหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ
• กําหนดวันเพื่อกําหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับใบสําคัญแสดงสิทธิฯ JAS-W4

กลาง กันยายน 2567
5) • บริษัทฯ จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายใบสําคัญแสดงสิทธิฯ JAS-W4และหุ้นสามัญรองรับ

ไม่เกินกลางเดือนตุลาคม 2567
6) การออกและเสนอขายใบสําคัญแสดงสิทธิฯ JAS-W4 และหุ้นสามัญรองรับ

ธันวาคม 2567 (แต่จะไม่เกินวันที่บริษัทฯ จดทะเบียนหุ้นเพิ่มทุนที่เกิดจากการใช้สิทธิ JAS-W4 กับกระทรวงพาณิชย์)
7) ครบกําหนดการจําหน่ายหุ้นที่ซื้อคืน / บริษัทฯ ดําเนินการลดทุนโดยการตัดหุ้นซื้อคืนที่จําหน่ายไม่หมด

หมายเหตุ : วันเดือนปีตามข้อมูลทั้ง 7 ข้อนี้ บางข้อเป็นแค่การคาดการณ์เท่านั้น