'ประยุทธ์' ย้ำครม.ใช้สินค้าโอทอปเป็นของขวัญปีใหม่

'ประยุทธ์' ย้ำครม.ใช้สินค้าโอทอปเป็นของขวัญปีใหม่

“ประยุทธ์” ย้ำครม.ใช้สินค้าโอทอปเป็นของขวัญปีใหม่ ขณะที่ "กลาโหม" จัด 600 จุดบริการ ปชช.-ฝากบ้าน ตร. ส่วน วธ.บริการไหว้พระ 10 วัด กทม.ฟรี

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับ คณะรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องการพยุงราคาสินค้า โดยกำชับให้รัฐมนตรี จัดซื้อของเพื่อเป็นของขวัญวันปีใหม่ โดยให้ซื้อสินค้าโอทอป วิสาหกิจชุมชน และสินค้าที่ผลิตภายในประเทศ 

ขณะที่ กระทรวงกลาโหม ได้มอบของขวัญให้กับประชาชน เติมความสุขให้กับประชาชน จากใจทหาร ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึง 6 มกราคม 2563 ในเรื่องการสร้างความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน ของประชาชนในพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และประชาชนในการตั้งจุดบริการ 600 จุด อาทิ การให้บริการ ซ่อมแซมยานพาหนะ การรักษาพยาบาล และการนวดผ่อนคลายสำหรับผู้ที่เดินทาง รวมทั้งอำนวยความสะดวก ของการจำหน่ายสินค้าราคาถูก และเปิดแหล่งท่องเที่ยวของทหาร รวมถึงศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงให้ประชาชนเข้าไปชม 

ขณะที่ กระทรวงวัฒนธรรม ให้ของขวัญปีใหม่ โดยจัดกิจกรรมความสุขแบบวิถีไทย อาทิ การสวดมนต์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2562 ถึง 1 มกราคม 2563  และอำนวยความสะดวกบริการประชาชนฟรีในการเดินทางไหว้พระ 10 วัดในกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งเปิดวัดคู่บ้านคู่เมือง และแหล่งประวัติศาสตร์ให้ประชาชนเข้าชมฟรี 

นางนฤมล กล่าวต่อว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้รายงานที่ประชุม เรื่องบูรณาการความปลอดภัยให้กับประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563  โดยมีโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ เมาไม่ขับ  สวมหมวกนิรภัย และลดความเร็วในการขับขี่ยานพาหนะ