สลด! ญาติรับศพผู้กำกับฝ่ายศิลป์ 'ก้านกล้วย'

สลด! ญาติรับศพผู้กำกับฝ่ายศิลป์ 'ก้านกล้วย'

ญาติอดีต ผกก.ศิลป์ "ก้านกล้วย" เดินทางเข้ารับศพแล้ว พร้อมนำศพบำเพ็ญกุศลที่ จ.มุกดาหาร ช่วงวันหยุดยาว แต่สุดท้ายก็มาประสบอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 62 ที่นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ครอบครัวและญาติของ นายพัชนุ โนรี อายุ 44 ปี ตำแหน่งอาร์ตไดเร็กเตอร์ อดีตผู้กำกับฝ่ายศิลป์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องก้านกล้วย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้า ได้เดินทางมารับศพที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยทางญาติจะนำศพไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดเทพชุมนุม ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ซึ่งจะมีการสวดพระอภิธรรมศพ ในวันที่ 6-7 ธันวาคม และจะทำการฌาปนกิจในวันที่ 8 ธันวาคม นี้

น.ส.ศิภัสส์ฎา อภิวันท์ เพื่อนร่วมงานผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อคืนผู้ตายยังนั่งทำงานอยู่ที่ออฟฟิตย่านกล้วยน้ำไท ครั้งสุดท้ายที่อยู่ด้วยกันกับเพื่อนๆ ประมาณตี 3-4 ก่อนที่ผู้ตายจะออกจากที่ทำงาน เพื่อเดินทางกลับบ้านไปหาภรรยาที่ จ.นนทบุรี ก่อนจะเดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.มุกดาหาร ในช่วงเช้า เนื่องจากเป็นวันหยุดและนัดกับพี่ชายทำบุญร่วมกัน ซึ่งวินาทีสุดท้ายก่อนจะออกจากออฟฟิต ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ทุกคนตกใจกับเหตุการณ์นี้ ส่วนงานที่ค้างอยู่เป็นโปรเจ็กแอนิเมชั่นที่ทำร่วมกับประเทศอินเดีย ที่จะฉายทั่วโลก และเพิ่งเริ่มต้นได้เพียง 20-30% ยอมรับว่าผู้ตายมีความสามารถ ถือว่าเป็นผู้บุกเบิกงานศิลป์ภาพยนตร์แอนิเมชั่น ซึ่งผลงานที่ผ่านมาคือ กำกับฝ่ายศิลป์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง "ก้านกล้วย" และ "พระมหาชนก" ที่โด่งดัง สำหรับนิสัยผู้ตายเป็นคนน่ารัก ตั้งใจทุ่มเททำงาน เป็นที่รักของทุกคน

ขณะที่ ดร.นฐินันต์ ศรีลาศักดิ์ อายุ 48 ปี เปิดเผยว่า ตนเป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้ตาย เบื้องต้น ก่อนเกิดเหตุทราบว่า ผู้ตายกำลังเร่งทำงานที่บริษัท ซึ่งตั้งอยู่ย่านกล้วยน้ำไทให้เสร็จ จึงทำให้เลิกงานดึก และหลังเลิกงานจึงได้ขับรถเพื่อจะกลับบ้านพักย่าน จ.นนทบุรี แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวก่อน

ทั้งนี้ สาเหตุที่ผู้ตายต้องเร่งทำงานก็เพราะจะได้กลับบ้านที่ จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้ตายในวันนี้ เพื่อจะได้หยุดยาวพักผ่อนหลายวันกับทางครอบครัว แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปก่อน โดยมีภรรยาแต่ไม่มีลูกด้วยกัน ทางครอบครัวก็จะพาผู้ตายกลับไปที่ จ.มุกดาหาร เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป