ลุ้นหุ้นไทยขยับแดนบวกต่อ รับแรงหนุนการเจรจาการค้าคืบหน้า

ลุ้นหุ้นไทยขยับแดนบวกต่อ  รับแรงหนุนการเจรจาการค้าคืบหน้า

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ส่อแววปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,630 จุด เหตุได้แรงหนุนจากความคืบหน้าการเจรจาการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐ-จีน พร้อมปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่เด้งขึ้น

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์บล.กรุงศรีเปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง-บวกโดยคาดว่าดัชนีSET จะปรับตัวขึ้นทดสอบ1,630 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัวเนื่องจากภาวะตลาดยังคงได้แรงหนุนจากความคืบหน้าการเจรจาการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐ-จีนซึ่งคาดว่าจะลงนามข้อตกลงในเดือนพ..นี้และคาดว่าบริษัทสหรัฐจะได้รับอนุญาตจำหน่ายสินค้าให้กับHuawei ของจีนในเร็วๆนี้นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นจะเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานและทิศทางตลาดด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามความกังวลในส่วนของกระแสFund flow ต่างชาติที่เป็นNet sell ต่อเนื่องรวมถึงความผันผวนของหุ้นรายตัวที่คาดว่างบ3Q19 ชะลอตัวจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำหุ้นGlobal play (PTTEP TOP) อานิสงส์สหรัฐ-จีนบรรลุฉันทามติหลักการต่างๆด้านการค้าเฟสแรก,หุ้นที่คาดงบ3Q19 เติบโตGPSC, BGRIM, BCH, CHG, EPG, TASCO ,PRM, JMT, JMART, BGC ,WORK,กลุ่มไฟแนนซ์MTC, SAWAD ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยระดับต่ำและDefensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, TTW, CPALL