'ปชป.'ขนรมต.ปราศรัยใหญ่ ก่อนเลือกตั้งซ่อม นครปฐม

'ปชป.'ขนรมต.ปราศรัยใหญ่ ก่อนเลือกตั้งซ่อม นครปฐม

"ปชป." ขนรมต.ปราศรัยใหญ่ ก่อนเลือกตั้งซ่อม นครปฐม ขอโอกาส "สุรชัย" คนสามพรานตัวจริง อย่าเลือกคนสร้างภาพในโซเชียล

พรรคประชาธิปัตย์จัดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ศาลเจ้าพ่อแก่สะแกทอย ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จ.นครปฐม ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23ตุลาคม ซึ่งมีนายสุรชัย อนุตธโต เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค

บรรยากาศที่เวทีวันนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยไฮไลท์ของการปราศรัยวันนี้ จะมี นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะ รมช.สาธารณสุข  นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม และนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค ร่วมเวทีปราศรัย
     
นายจุรินทร์ กล่าวบนเวทีปราศรัย ว่า ผู้สมัครของพรรคทนายสุรชัย ทำงานจริงจังมาตลอด 11 ปีที่ผ่านมา และการเลือกตั้งครั้งนี้มีการพยายามสื่อสารให้เกิดความเข้าใจผิด ทั้งเรื่องของการณรงค์หาเสียง ที่ทำให้เกิดความเข้าใจว่า ถ้าทนลุงไม่ไหว ให้กาพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งจริงๆแล้วการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับลุงตู่ และพรรคลุงตู่ก็ไม่ได้ลงสมัคร แต่การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการแข่งขันกันระหว่าง7พรรคการเมือง และผู้สมัครทั้งหมด 7คน

การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ซึ่งหากพรรคประชาธิปัตย์ชนะ ก็จะได้คะแนนเพิ่มขึ้นอีก 1 เสียง แต่หากพรรคการเมืองฝ่ายค้านชนะ ก็ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลเพราะยังเป็นเสียงข้างน้อยมาแทนที่เสียงที่หายไป

 

ส่วนที่มีความพยายามที่จะรณรงค์ขอให้ช่วยเลือกพรรคฝ่ายค้านเข้าไปจำนวนมาก เพื่อให้เพิ่มคะแนนฝ่ายค้านนำไปสู่การพลิกขั้วตั้งรัฐบาลได้ นายจุรินทร์ ยืนยันได้ว่า ไม่เป็นความจริงแน่นอน และเป็นความจริงได้ยาก เพราะหากจะตั้งรัฐบาลได้จะต้องนับ1จากการมีนายกรัฐมนตรีก่อน และนายกจะต้องมีเสียงสนับสนุนในสภา 376 ก่อน ดังนั้นหากจะพลิกขั้วจะต้องรวมให้ได้ถึง 376 เสียงให้ได้ก่อน ซึ่งทำให้เป็นไปได้ยากแค่เขตเดียวของสามพรานจะทำให้เกิดการพลิกขั้วทางการเมือง  

 

การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เน้นที่ตัวบุคคลและพรรค ภายใต้อุดมการณ์ของพรรค ที่ว่า ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ อุดมการณ์ทันสมัย ทำได้ทันที ที่มีอุดมการณ์ 3 ข้อ คือ ยึดมั่นประชาธิปไตยระบบรัฐสภา ระบบประธานาธิบดีไม่เอา เอาแค่ระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเท่านั้น /อุดมการณ์ในการรับใช้ประชาชนด้วยความซื่อสัตย์สุจริตในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่นำพรรคเข้าสภา อะไรที่เคยสัญญาไว้กับประชาชน พรรคประชาธิปัตย์ทำได้ไวและทำได้จริงตามที่หาเสียงไว้ เช่น การประกันรายได้เกษตร 

 

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า หากคนสามพรานให้โอกาสเลือกนายสุรชัย ตัวเองในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมให้บทบาทกับนายสุรชัยทั้งในสภาผู้แทนราษฎรและบทบาทในพรรค เพื่อนำปัญหาของพี่น้องชาวสามพรานและพี่น้องชาวนครปฐมเข้าไปสะท้อนเพื่อแก้ไข เพราะนายสุรชัยถือเป็นคนสามพราน เกิดและโตที่สามพราน  นายสุรชัยคือของจริงไม่ใช่ภาพสร้างเพียงแค่ใน Social Media เท่านั้น