ให้ 'ปชป.-ชทพ.'คุยกันเอง ปมส่งคนลงเลือกตั้งซ่อม

ให้ 'ปชป.-ชทพ.'คุยกันเอง ปมส่งคนลงเลือกตั้งซ่อม

บิ๊กพปชร.ชี้ "ปชป.-ชทพ." เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว ให้คุยกันเอง ปมส่งคนลงเลือกตั้งซ่อมเขต5 นครปฐม ปัดเป็นตัวกลางเผยอนค.หาเสียงเปลี่ยนตัวนายกฯเป็นวิธีการของธนาธร

ที่ทำการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ บ้านอัมพวัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเลือกตั้งซ่อมส.ส. 3 เขตว่า เชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคชาติไทยพัฒนาต่างส่งคนของตนเองแข่งขันการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ที่จ.นครปฐมนั้นก็ต้องคุยกัน

เมื่อถามว่าจะมีการพูดคุยกับนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อหลีกทางให้กับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เป็นเรื่องของทั้งสองพรรคต้องไปพูดคุยกันเอง ในส่วนของตนไม่จำเป็นที่จะต้องไปเป็นผู้ประสานในการพูดคุย เพราะเขาเป็นผู้ใหญ่แล้ว รู้ว่าอะไรควรหรือไม่ควร

เมื่อถามว่าเบื้องต้นทั้งสองพรรคยังตกลงกันไม่ได้เพราะนายวราวุธก็ยืนยันว่าจะส่งคนของพรรคตนเอง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่รู้ ซึ่งก็แล้วแต่เขา โดยทั้งสองพรรคก็ต้องไปคุยกัน

เมื่อถามอีกว่า หากทั้งสองพรรคร่วมรัฐบาลส่งผู้สมัครส.ส.แข่งกันเองจะเป็นการตัดคะแนนกันเอง และอาจทำให้พรรคอนาคตใหม่ชนะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สื่อก็ว่ากันไปเอง คิดกันไปเรื่อยว่าจะไปตัดคะแนนกัน ขอให้เป็นเรื่องของทั้งสองพรรค เพราะตนไม่ทราบ ส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่และหาเสียงว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะเป็นการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีก็คิดเอง จะคิดหรือจะพูดอะไรก็พูดได้ เพราะไม่ต้องรับผิดชอบอะไร ซึ่งก็ถือเป็นวิธีการหาเสียงของนายธนาธร และอยากทำอะไรก็ทำไป