‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 30.48 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 30.48 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดเงินซื้อขายกรอบแคบ จากหุ้นทั่วโลกผันผวน จากการเจรจาการค้าสหรัฐกับจีนอาจตกลงได้บ้างส่วน จับตาเงินทุนเคลื่อนย้ายฝั่งยุโรปมาเอเชีย

นายจิติพล  พฤกษาเมธานันท์  นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน  ธนาคารกรุงไท  เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 30.48 บาทต่อดอลลาร์  อ่อนค่าลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ 30.47 บาทต่อดอลลาร์

โดยในคืนที่ผ่านมาตลาดเงินซื้อขายในกรอบแคบเนื่องจากหุ้นทั่วโลกยังคงผันผวนขณะที่นักลงทุนก็ยังไม่สามารถตีความการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ที่อาจมีข้อตกลงบางส่วนได้

ฝั่งสินทรัพย์ปลอดภัยพลิกกลับมาเป็นดอลลาร์ในระยะสั้นเพราะบอนด์ยีลด์สหรัฐปรับตัวขึ้นล่าสุดยีลด์อายุ10 ปีกลับขึ้นมาที่ระดับ1.56% ส่วนราคาทองคำและค่าเงินเยนก็ปรับตัวลง0.8% และ0.3%

นอกจากนี้ในฝั่งยุโรปBrexit ที่ไม่มีทิศทางการเจรจาที่ชัดเจนก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้ยูโรและปอนด์อ่อนค่า  ขณะที่ค่าเงินตุรกีรีลาก็ปรับตัวลง2.6% ทันทีที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ขู่ที่จะทำลายเศรษฐกิจถ้าตุรกีใช้กำลังทหารกับกบฏชาวเคิร์ดในซีเรีย

ในส่วนของเงินบาทระยะสั้นยังมีความเคลื่อนไหวไม่มากนักแนวรับหลักอยู่ที่ระดับ30.40 ถึง30.45 บาทต่อดอลลาร์ขณะที่ผู้ส่งออกก็รอขายเงินดอลลาร์ที่ระดับเหนือ30.50 บาทต่อดอลลาร์ในวันนี้ต้องจับตาทิศทางเงินทุนเคลื่อนย้ายที่อาจหนีจากฝั่งEM ยุโรปเข้ามาเอเชียซึ่งอาจส่งผลให้เงินบาทแข็งค่าขณะที่ช่วงที่เหลือของสัปดาห์ก็ต้องติดตามทิศทางทองคำที่ปรับตัวลงซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ทำให้เงินบาทอ่อนค่าตามได้เช่นกัน

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้30.45 ถึง30.55 บาทต่อดอลลาร์