“สมาร์ทโฮม-สมาร์ทออดิโอ" ปลุกสมาร์ทโฟนโค้งสุดท้ายปี 62

“สมาร์ทโฮม-สมาร์ทออดิโอ" ปลุกสมาร์ทโฟนโค้งสุดท้ายปี 62

ผู้บริโภคจะให้ความสนใจกับอุปกรณ์เสริมมากขึ้น เพราะเข้าถึงได้ง่ายกว่า ส่วนตลาดมือถือจะกลับมาคึกคักอีกครั้งเมื่อ 5จี มา

“โมบาย เอ็กซ์โป 2019” โค้งสุดท้ายปี 62 กระหึ่ม ไบเทค บางนา “เอ็มวิชั่น” จัดเต็มผนึกพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 40 แบรนด์ โอเปอเรเตอร์รายใหญ่ ขนทัพสมาร์ทโฟนพร้อมแคมเปญปลุกกำลังซื้อผู้บริโภคช่วงไฮซีซั่น ผุดโซนใหม่ ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล ภายใต้คอนเซปต์ โมบาย รีเลทเต็ด เอ็กซ์โป (Mobile Related Expo) ดันอุปกรณ์สมาร์ทโฮม โมบายออดิโอ ไฮไลต์เด่น คาดเงินสะพัดในงาน 2,500 ล้านบาท

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานฯ กล่าวว่า นอกจากจะมีทัพมือถือแบรนด์ดัง พร้อมทั้งโอเปอเรเตอร์ พันธมิตรไอทีที่นำสมาร์ทโฟนตัวเด่น แคมเปญจูงใจ มาปลุกกระแสความคึกคักภายในงานแล้ว งานครั้งนี้ยังได้หันมาโฟกัสอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับสมาร์ทโฟน (Mobile Related) และแกดเจ็ทดิจิทัลเพิ่มมากขึ้นด้วย

โซนใหม่คลุมไลฟ์สไตล์ดิจิทัล

งานครั้งนี้ ได้เพิ่มโซนใหม่อย่าง “สมาร์ท โฮม” และ “โมบาย ออดิโอ” เข้ามาตอบรับเทรนด์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคปัจจุบัน ที่เริ่มนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิต การติดตั้งอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์บรอดแบนด์ภายในบ้านขยายตัว ทำให้กระแสอุปกรณ์สมาร์ทโฮมกลายเป็นสิ่งที่จับต้องได้มากขึ้น

โดยเฉพาะอุปกรณ์สั่งงานผู้ช่วยส่วนตัวด้วยเสียงต่างๆ เช่น กูเกิล แอสซิสแทนท์ ที่รองรับการสั่งงานด้วยภาษาไทยผสมผสานการทำงานเข้าไปกับลำโพงต่างๆ จนถึงการใช้สมาร์ทโฟนสั่งงานอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า

ภายในงานครั้งนี้ โซนที่ได้รับความสนใจมาก คือ เครื่องเสียง (Audio) ที่รวมลำโพง และหูฟังไร้สายต่างๆ เนื่องจากสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ เริ่มตัดพอร์ตหูฟัง 3.5 มม. ออกไป ทำให้ผู้บริโภคต้องเลือกหาหูฟังบลูทูธมาใช้งานเพิ่มเติม ขณะที่ ราคาจำหน่ายของหูฟัง ทรู ไวร์เลส มีราคาจับต้องได้ง่ายมากขึ้น ทำให้ภายในงานครั้งนี้สัดส่วนรายได้ของอุปกรณ์เสริม โดยเฉพาะอุปกรณ์ไอโอที และหูฟังจะเพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม งานครั้งนี้้จะเชื่อมโยงไปถึงงาน ดิจิทัล คอนเทนท์ เอ็กซ์โป ที่จะจัดขึ้นช่วงต้นปี 2563 ที่จะครอบคลุมทุกเซกเม้นท์ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น สตรีมมิ่ง ,เกมมิ่ง เกียร์ ออดิโอ แอนด์ วีดีโอ และดีไวซ์ ด้วย

ชี้ผู้บริโภครอ 5จี

"ภายในงานครั้งนี้เชื่อว่าผู้บริโภคจะให้ความสนใจกับพวกอุปกรณ์เสริม (Accessories) ต่างๆ มากขึ้น เพราะผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่า ส่วนตลาดมือถือจะกลับมาคึกคักอีกครั้งเมื่อ 5จี มา ซึ่งจะกลายเป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนเครื่อง ดังนั้นงานครั้งนี้อาจจะเห็นการแข่งขันราคามากขึ้นกว่าหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา เพราะดีลเลอร์ต้องมีการปรับตัว"

นายโอภาส กล่าวว่า งานครั้งนี้คาดว่าจะมีเงินสะพัดภายในงาน ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคมนี้ ราว 2,500 ล้านบาท ยอดคนเข้างานราว 700,000 คน ใกล้เคียงกับครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากครั้งนี้ยังไม่มีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เปิดตัวมากนัก เพราะแต่ละแบรนด์กำลังรอคอย 5จี ที่กำลังจะเดินทางมาถึงในอนาคตอันใกล้

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การจัดงานในครั้งนี้จะสามารถช่วยกระตุ้นตลาดมือถือให้คึกคัก จากการเปิดตัวสินค้าใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งจะวางจำหน่ายภายในงานทันที มีเครื่องจริงพร้อมนวัตกรรมใหม่ล่าสุดให้ทดลองเล่นเป็นจำนวนมากภายในงาน อีกทั้งยังมีสินค้าอีกมากมาย พร้อมโปรโมชั่นส่งเสริมการขายรับปลายปี 62 นี้

สำหรับ แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทเอ็มวิชั่น ช่วงไตรมาส 3/2562 คาดว่า จะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีรายได้อยู่ที่ 168.30 ล้านบาท ขณะที่ แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2562 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสก่อน