‘ชัชชาติ’ จ่อทำโพลถามปชช. ต้องการผู้ว่าฯกทม.แบบไหน

‘ชัชชาติ’ จ่อทำโพลถามปชช.  ต้องการผู้ว่าฯกทม.แบบไหน

“ชัชชาติ” แย้มลงผู้ว่า กทม.ในนามอิสระ ยืนยันไม่เคยคิดทรยศพรรคเพื่อไทย หวังดึงแนวร่วมจากทุกฝ่ายช่วยพัฒนาเมืองหลวง เตรียมทำโพลสำรวจความคิดเห็นคนกรุงเทพฯ ต้องการผู้ว่าฯ แบบไหน ปัดข่าวพบ “พล.อ.ประวิตร” เชื่อถูกปล่อยข่าวดิสเครดิต

ช่วงเย็นวานนี้(2 ต.ค.) บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นเตอร์ พอยท์ สยามสแควร์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 67 นำทีมมาแจกหน้ากากอนามัย จำนวน 10,000 ชิ้นให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาย่านสยามสแควร์ หลังกรุงเทพมหานคร ประสบปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

นายชัชชาติ กล่าวว่า มีแนวคิดจะลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ในนามอิสระ เพราะสามารถทำงานได้กับทุกภาคส่วนมากกว่าลงในนามพรรคการเมือง โดยยืนยันไม่ได้มีความขัดแย้งหรือคิดทรยศพรรคเพื่อไทย และยังคงให้เกียรติพรรคเสมอ เพราะตนเกิดมาจากพรรคเพื่อไทย แต่การทำงานกรุงเทพฯ ต้องเป็นการทำงานร่วมกับทุกฝ่าย และการทำงานในนามอิสระ จะช่วยหาแนวร่วมคนที่จะมาร่วมทำงานได้ง่ายขึ้น 

เนื่องจากปัจจุบันคนกรุงเทพฯ เบื่อการเมือง ไม่ใช่เฉพาะพรรคการเมืองใดพรรคหนึ่ง ทั้งนี้ในช่วงที่ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ตนก็ยังลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรับฟังความคิดเห็น และเตรียมจัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นว่าคนกรุงเทพฯ ต้องการผู้ว่าฯ แบบไหน โดยจะทำให้เป็นระยะตามสถานการณ์ หากมั่นใจว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่จะชนะการเลือกตั้งก็จะลงสมัคร แต่หากไม่ได้รับการตอบรับก็จะพิจารณาอีกครั้ง 

สำหรับกระแสข่าวที่ระบุว่าตนนั้นไปพบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเรื่องของการลงสมัครนั้น ข่าวดังกล่าวเป็นการใส่ไฟให้ร้ายตน ยืนยันไม่เคยไปพบหารือกับแกนนำพรรคใด รวมถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่