ย้าย 'นวัธ' เข้าเรือนจำกลางช่วงดึก

ย้าย 'นวัธ' เข้าเรือนจำกลางช่วงดึก

จนท.คุมขังตัว "นวัธ เตาะเจริญสุข" ส.ส.ขอนแก่น มาไว้ที่เรือนจำกลางขอนแก่นช่วงกลางดึก ขณะที่กกต.ขอนแก่น เร่งนำคำพิพากษาส่งให้ทางส่วนกลาง

วันที่ 25 ก.ย. 62 เวลา 09.00น. ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ในช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น เตรียมเดินทางมาที่ศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อมาขอคัดเอกสารคำพากษา หลังจากที่ศาลชั้นต้นได้มีการพิพากษาให้นายนวัธ เตาะเจริญสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย เขต 7 จังหวัดขอนแก่น ต้องโทษประหารชีวิต หลังตกเป็นผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า นายสุชาติ โคตรทุม อดีตปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เพื่อที่จะนำเอกสารคำพิพากษาส่งไปยังสภาพผู้แทนราษฎร และที่ กกต.กลาง ก่อนที่จะให้ทางประธานสภาต่อไป

ขณะที่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้มีการคุมตัวนายนวัธ ออกจากทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ไปยังเรือนจำกลางขอนแก่น เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาคดีโทษหนัก จึงทำให้ต้องมีการย้ายที่คุมขัง โดยเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางได้นำตัวไปคุมขังในแดนแรกรับ พบว่านายนวัธ มีหน้าตาที่บ่งบอกถึงอาการเครียด หลังจากที่ไม่ได้ประกันตัวตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ในส่วนความเคลื่อนไหวของทางทนายความของนายนวัธ ที่จะมายื่นเรื่องขอประกันตัว ขณะนี้ยังไม่พบว่าเดินทางมาที่ศาลจังหวัดขอนแก่น