ตามหาเวลาตาย 'ลัลลาเบล' กุญแจสำคัญ

ตามหาเวลาตาย 'ลัลลาเบล' กุญแจสำคัญ

ตำรวจยังคงเดินหน้าหาคำตอบ เวลาการตาย ของ “ลัลลาเบล” ที่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครออกมายืนยันอย่างเป็นทางการได้ว่าเธอเสียชีวิตเวลาเท่าไหร่และที่ไหน ซึ่งเวลาตาย เป็นกุญแจที่สำคัญที่สุด

อย่างไรก็ดีวานนี้ (23ก.ย.) ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบบ้านที่จัดงานปาร์ตี้พร้อมนำสุนัขตำรวจเข้าร่วม ปรากฎว่าพบซองพลาสติกเล็ก ภายในพบเกล็ดสีขาว เป็นที่น่าสงสัย จึงได้นำไปส่งตรวจพิสูจน์ ซึ่งนี้อาจเป็นอีกหนึ่งจุดที่จะพลิกคดีนี้ได้หากพบว่าเป็นสารเสพติด แต่ยังต้องรอผลตรวจที่แน่ชัดเสียก่อน

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจากนางสาวเดียร์ พริตตี้สาวอีกรายที่รับงานในวันเดียวกับลันลาเบล แต่มาหลังลันลาเบลออกไปแล้ว เธอบอกว่า มาถึงก็ถูกมอมเหล้าจนเมา ก่อนจะหลับไป พอรุ่งเช้าเวลา 10.00 น. ตื่นมาพบว่าตนเองอยู่ในสภาพเปลือยกายมีผ้าเช็ดตัวผืนเดียวคลุมตัว ซึ่งได้เข้าแจ้งความกับตำรวจบางบัวทอง และ เจ้าหน้าที่ได้เก็บดีเอ็นเอไว้ตรวจสอบแล้ว

ในส่วนการแจ้งความดำเนินคดีบุคคลใดนั้น คาดว่าจะมีความชัดเจนในวันที่ 25 กันยายน นี้ ตามที่ พลตำรวจตรี สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ได้ให้สัมภาษณ์ในที่แถลงข่าวสาเหตุการเสียชีวิตของลัลลาเบล วานนี้(23ก.ย.) ที่ สถานีตำรวจนครบาลบุคคโล

คดีนี้ยังตกเป็นที่จับจ้องของประชาชนและชาวโซเชียล เนื่องจากต่างลุ้นว่าตำรวจจะดำเนินการอย่างไรก็กับใครบ้าง โดยทางตำรวจก็ไม่ได้นิ่งเฉยหรือทำคดีล่าช้า ทุกฝ่ายต่างเร่งทำงานเพื่อที่จะสรุปคดีและแจ้งกล่าวหากับผู้ที่เกี่ยวข้องให้เร็วที่สุด แต่ด้วยความละเอียดอ่อนในการทำคดีให้รัดกุม จึงต้องใช้เวลาในการพิจารณา

ทั้งนี้อีกจุดหนึ่งที่ตำรวจยังคงเดินหน้าหาคำตอบ คือ เวลาการตาย ของ “ลัลลาเบล” ที่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครออกมายืนยันอย่างเป็นทางการได้ว่าเธอเสียชีวิตเวลาเท่าไหร่และที่ไหน ซึ่งเวลาตาย เป็นกุญแจที่สำคัญที่สุด ที่จะบอกทุกสิ่งทุกอย่างได้ รวมไปถึงกรณีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาในคดีนี้ ส่วนหลักฐานอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องนาฬิกา รายละเอียดบุคคลในบ้านที่เกิดเหตุ ยังถือว่าเป็นรื่องรองลงมา

ส่วนประเด็นเรื่องชุดเดรสสีขาวที่ลัลลาเบล ใส่ในวันเกิดเหตุนั้น นางสาวน.ส.เฟิร์ส แฟนสาวของนายชัยพล เจ้าของบ้าน ได้ให้การว่า เป็นคนเอากางขาสั้นสีดำมาใส่ให้ลันลาเบลเอง เนื่องจากเห็นว่าชุดเดรสดูโป้ ซึ่งก็สอดคล้องกับในคลิปวงจรปิดในลิฟที่พบว่าเบสใส่กางเกงขาสั้นสีดำ ส่วนเสื้อสีดำที่ลันลาเบลใส่ขณะที่นายน้ำอุ่นอุ้มร่างลงมาไว้ที่โซฟาด้านล่างนั้น พบข้อมูลว่า เป็นเสื้อของน้ำอุ่นเอง ที่เป็นคนใส่ให้ลันลาเบล ส่วนชุดเดรสสีขาวที่ลันลาเบลใส่มาตอนแรกนั้น ก็ยังสวมอยู่ที่ตัวอยู่ตลอดจนกระทั้งพบเป็นศพ ซึ่งจะสังเกตุได้จากกล้องวงจรปิด