3 โลว์คอสต์แอร์ไลน์ แข่งเปิดรูทบิน รับไฮซีซัน

3 โลว์คอสต์แอร์ไลน์ แข่งเปิดรูทบิน รับไฮซีซัน

3 โลว์คอสต์แอร์ไลน์เปิดเส้นทางบินใหม่ไตรมาส 4 เสริมแกร่งเน็ตเวิร์กดึงนักท่องเที่ยวรับไฮซีซั่น “ไทยแอร์เอเชีย” ใส่เกียร์รุกอินเดีย-จีนต่อเนื่อง ด้าน “นกสกู๊ต” ลุยบินซัปโปโร รับกระแสคนไทยแห่เที่ยวญี่ปุ่นซ้ำ ฟาก “ไทยไลอ้อนแอร์” เพิ่มดีกรีบุกอาเซียน 

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า เตรียมเปิด 2 เส้นทางใหม่ในไตรมาส 4 ปีนี้ เส้นทางแรกคือ กรุงเทพฯ-พาราณสี ประเทศอินเดีย ความถี่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มบินวันที่ 25 พ.ย.นี้ เป็นเส้นทางที่ 8 ตามกลยุทธ์มุ่งขยายตลาดอินเดียอย่างต่อเนื่อง เพราะนักท่องเที่ยวอินเดียมีศักยภาพในการเติบโตสูง และมีกำลังซื้อที่ดี หลังได้อานิสงส์การต่ออายุมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่า ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง (Visa on Arrival: VoA) แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ 19 ประเทศ รวมอินเดีย ไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.2563 
ทั้งนี้คาดว่าจะได้ตลาดคนไทยเที่ยวอินเดียซึ่งปัจจุบันมีทั้งกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องการแสวงหาความแปลกใหม่และกลุ่มผู้แสวงบุญ จากจุดขายการเป็นเมืองในตำนาน 4,000 ปีของพาราณสี รวมถึงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตริมแม่น้ำคงคา โดยทางการอินเดียได้ประกาศลดค่าธรรมเนียมวีซ่า และมีบริการทำ VoA ที่สนามบินต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการเดินทางเที่ยวอินเดีย 
ส่วนเส้นทางที่ 2 คือ เชียงราย-หางโจว ประเทศจีน ความถี่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มบินวันที่ 1 ธ.ค.นี้ เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายการบิน โดยเฉพาะจากฐานปฏิบัติการการบินเชียงรายให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนซึ่งถือเป็นตลาดสำคัญ ให้เดินทางเข้าสู่เชียงรายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวและการลงทุน หลังจากเชียงรายเริ่มเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนมากยิ่งขึ้น 
ด้านนายยอดชาย สุทธิธนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกสกู๊ต กล่าวว่า มีแผนเปิดเส้นทางใหม่สู่จุดหมายที่นักท่องเที่ยวนิยมไปและเดินทางซ้ำจำนวนมาก โดยเฉพาะจุดหมายในประเทศญี่ปุ่น แม้จะเป็นตลาดที่มีการแข่งขันรุนแรง แต่การตัดสินใจซื้อตั๋วของกลุ่มเดินทางบ่อยครั้งไม่ได้ดูแค่ราคาอย่างเดียว เพราะหันมามองเรื่องความสะดวกสบายบนเครื่องบินด้วย ทำให้มียอดผู้โดยสารใช้บริการนกสกู๊ตเพิ่มขึ้น จึงเตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-ซัปโปโร ความถี่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มบินวันที่ 27 ต.ค.นี้ และจะเพิ่มความถี่เส้นทางกรุงเทพฯ-โตเกียว จากปัจจุบัน 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เป็น 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในตารางบินฤดูหนาวนี้ด้วย
ก่อนหน้านี้ นายอัศวิน ยังกีรติวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ กล่าวว่า ในไตรมาส 4 ปีนี้ ไทยไลอ้อนแอร์เตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่ 2 เส้นทาง เพื่อรุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ กรุงเทพฯ-มะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ และ กรุงเทพฯ-เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ที่ความถี่เส้นทางละ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์