'ประยุทธ์' ชี้เป็นสิทธิ์ไม่ตอบปมถวายสัตย์ โยน 'วิษณุ' แจงแทน

'ประยุทธ์' ชี้เป็นสิทธิ์ไม่ตอบปมถวายสัตย์ โยน 'วิษณุ' แจงแทน

"ประยุทธ์" ชี้เป็นสิทธิ์จะไม่ตอบ ปมถวายสัตย์ในสภา โยน "วิษณุ" แจงแทน ส่ายหัว ข้อเสนอ "ฝ่ายค้าน" จะปรับ "ครม."

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.62 เวลา 15.53 น. ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางออกจากห้องประชุมสภาฯ ภายหลังชี้แจงข้อซักถามของฝ่ายค้าน โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่าหลังงานสวดมนตร์ในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ จะกลับเข้าสภาเพื่อมาตอบคำถามหรือไม่โดยนายกฯกล่าวว่า “รับข้อเสนอไว้ทั้งหมด เดี๋ยวมีคนตอบให้ ส่วนเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบเป็นสิทธิ์ที่จะไม่ตอบ

เมื่อถามว่า นายกฯ ยังไม่ได้ชี้แจงเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เดี๋ยวมีคนชี้แจง ผมให้แนวทางชี้แจงไปแล้ว นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ชี้แจง

เมื่อถามย้ำว่า หลังจากร่วมพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี นายกฯ จะไม่กลับเข้ามาสภาฯอีกแล้วใช่หรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า งานสวดมนต์เลิก3ทุ่มถ้ากลับมา คงเลิกประชุมแล้ว จะเอาอะไรกับตนนักหนา

เมื่อถามว่าศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าหัวหน้าคสช. ไม่เป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐนายกรู้สึกสบายใจไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามพร้อมชี้มือมายังสื่อ ว่า “หรอ ยังไม่รู้เลย ไม่รู้เรื่องแล้วเชื่อศาล และเคารพศาลหรือไม่ ก็เป็นไปอย่างนั้นแหละ”
 

ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อเสนอของนพ.ชลน่านศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ให้มีการปรับครม. พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหัวพร้อมปฎิเสธตอบคำถาม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและเยี่ยมผู้ประสบภัยที่จ.อุบลราชธานี วันที่ 19 ก.ย.นี้ ว่า เดี๋ยวไปเยี่ยมน้ำท่วมหน่อย

ผู้สื่อข่าวรายว่า ในระหว่างเดินทางไปร่วมพิธีสวดมนต์ ยังติดตามถ่ายทอดสดการอภิปรายของฝ่ายค้านจากโทรทัศน์ภายในรถ ตลอดการตอบคำถามของสื่อนายกฯสีหน้าที่เรียบเฉย