โยน 'อุตตม-สนธิรัตน์' ดูโควต่้า ปธ.กมธ.พรรคเล็ก

โยน 'อุตตม-สนธิรัตน์' ดูโควต่้า ปธ.กมธ.พรรคเล็ก

"วิรัช" โยน "อุตตม-สนธิรัตน์" ดูโควต่้า ปธ.กมธ.พรรคเล็ก บอกหมดหน้าที่หลังเจรจาโควต้าเสร็จแล้ว  ปัด พปชร.​ฮุบกมธ.ฝ่ายบริหาร สะกัดตรวจสอบ 

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิป รัฐบาล) กล่าวต่อประเด็นที่กลุ่มส.ส. 10 พรรคเล็ก เรียกร้องขอตำแหน่งประธานกรรมาธิการสามัญ( กมธ.) ประจำสภาฯ ว่า เรื่องดังกล่าวขึ้นอยู่กับนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ฐานะหัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิราวงศ์ รัฐมนตรีว่การกระทรวงพลังงาน ฐานะเลขาธิการพรรค จะเป็นผู้พิจารณาด้วยตัวเอง เพราะหลังการเจรจาจัดสรรโควต้าประธานกมธ.ฯ แล้วเสร็จ ตนถือว่าจบภารกิจแล้ว ส่วนการพิจารณาจัดสรรบุคคลของพรรคให้ดำรงตำแหน่งประธานกมธ.ฯ นั้นทราบว่าพรรคจะนัดประชุมวันที่ 10 กันยายนนี้

นายวิรัช กล่าวยืนยันด้วยว่าการจัดสรรโควต้าประธานกมธ.ฯ ร่วมกับพรรคฝ่ายค้านนั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและไม่มีปัญหาหรือความขัดแย้ง อย่างไรก็ตามที่หลายฝ่ายมองว่าพรรครัฐบาลได้รับประธานกมธ.ฯ ตามตำแหน่งฝ่ายบริหาร เพื่อกันการตรวจสอบรัฐบาลนั้น ไม่เป็นเรื่องจริง บทบาทของสภาฯ ยังสามารถตรวจสอบได้  ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านได้กมธ.ฯ ที่เน้นการตรวจสอบ อาทิ กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ รวมถึงกมธ. การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน นั้นมีประเด็นที่น่าหนักใจและเชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหาที่ทำให้กระทบต่อการบริหารราชการของรัฐบาลชุดปัจจุบัน.