ยูนิโคล่ขยายสาขาในเกาหลีใต้

ยูนิโคล่ขยายสาขาในเกาหลีใต้

เกาหลีใต้เป็นตลาดสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของฟาสต์รีเทลลิง ครองอันดับ 3 รองจากญี่ปุ่นและจีน

ฟาสต์รีเทลลิง บริษัทญี่ปุ่นเจ้าของแบรนด์ยูนิโคล่ เปิดร้านใหม่ร้านแรกในย่านซูจิ กลางกรุงโซล หลังจากความสัมพันธ์กับเกาหลีใต้ตึงเครียดมาตั้งแต่เดือน ก.ค.

ฟาสต์รีเทลลิง เปิดสาขาใหม่ 2 สาขาสำหรับแบรนด์ยูนิโคล่ และแบรนด์น้องอย่างจียู ในห้างล็อตเต้ มอลล์ ซูจิ ย่านซูจิ ในกรุงโซลของเกาหลีใต้ วานนี้ (30 ส.ค.) ได้ตามแผน แม้ว่าการเจรจาธุรกิจจะเผชิญอุปสรรคใหญ่หลวง

สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า ยอดขายในร้านยูนิโคล่ลดลงถึงขนาดที่บริษัทกำลังพิจารณาให้พนักงานหยุดพักผ่อนโดยได้รับค่าจ้าง ตอนที่ประชุมแถลงรายได้เมื่อเดือน ก.ค. นายทาเคชิ โอกาซากิ ผู้อำนวยการฟาสต์รีเทลลิง ยอมรับว่ายอดขายตกเพราะถูกบอยคอต แต่บริษัทปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องให้พนักงานหยุดพักผ่อนว่าไม่เป็นความจริง ผู้บริหารอีกคนหนึ่งเผยว่า ยอดขายยูนิโคล่เดือน ก.ค.ลดลงราว 40%

ในเดือนนั้น ความรู้สึกของชาวโสมขาวโกรธแค้นญี่ปุ่นมาก หลังจากรัฐบาลโตเกียวถอดเกาหลีใต้ออกจากบัญชีคู่ค้าที่ได้สิทธิพิเศษ ผู้บริโภคพากันไม่ซื้อสินค้าญี่ปุ่น รวมทั้งยูนิโคล่ กล้องถ่ายรูปแคนอน และเบียร์อาซาฮี

อย่างไรก็ตาม ฟาสต์รีเทลลิงก็ยังเดินหน้าขยายสาขาจนได้ บริษัทมีแผนเปิดเพิ่มอีก 3 สาขาไปจนถึงเดือน ก.ย. รวมถึงร้านจียูสาขา 3 ด้วย

เกาหลีใต้เป็นตลาดสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของฟาสต์รีเทลลิง ครองอันดับ 3 รองจากญี่ปุ่นและจีน นับถึงเดือน ก.พ.ทั้งเกาหลีใต้มีร้านยูนิโคล่ 186 สาขา จากสาขาต่างประเทศรวม 1,311 สาขา ในรอบ 12 เดือนนับถึงวันที่ 18 ส.ค. ฟาสต์รีเทลลิงทำยอดขายยูนิโคล่และจียูแบรนด์ได้ราว 1.32 พันล้านดอลลาร์