รักษาการณ์ ผอ.กรุงเทพคริสเตียน คนใหม่ สั่งปิดโรงเรียนในวันพรุ่งนี้

รักษาการณ์ ผอ.กรุงเทพคริสเตียน คนใหม่ สั่งปิดโรงเรียนในวันพรุ่งนี้

รักษาการณ์ ผอ.โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน คนใหม่ สั่งปิด โรงเรียน หนีการถูกตรวจสอบ ในวันพรุ่งนี้ (27ส.ค.2562)

เพจเฟสบุ๊ค พิทักษ์สิทธิครูอัสสัมชัญ โพสต์ข้อความระบุว่า หลังจากที่ สภาคริสตจักร ผู้รับใบอนุญาต สั่งปลด นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการ และ นายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยิ เข้ากรุ ให้ออกจากโรงเรียนภายใน 24 ชั่วโมง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น และทาง องค์กร SaveBcc ร่วมกับประชาคมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน นัดมาให้กำลังใจและแสดงพลัง ในการยืนหยัด พิทักษ์รักษา ธรรมาภิบาลของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ในวันพรุ่งนี้ วันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562

แต่ รักษาการณ์ ผอ.โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน คนใหม่ กลับสั่งปิดโรงเรียน โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร กระทบ กับการเรียนของนักเรียน
ทั้งที่ นักเรียนทุกคนอยากมาโรงเรียน และประชาคมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนแค่มาให้กำลังใจบริเวณโดยรอบโรงเรียน ไม่ไ้ด้มีความตั้งใจใดๆ ในการมาขัดขวาง รุ่นน้องในการศิกษาหาความรู้

อนึงเหตุการณ์นี้ อาจจะซำ้รอยประวัติศาสตร์ กู้อัสสัมชัญ ภาค2 เมื่อ 26 มกราคม 2556 ที่ ภราดาอานันท์ ปรีชาวุฒิ สั่งปิดโรงเรียนหนีการตรวจสอบก็เป็นไปได้

ร่วมภาวนา และให้กำลังใจชาวกรุงเทพคริสเตียนในการพิทักษ์รักษาธรรมาภิบาล ของผู้บริหาร และสนับสนุนให้นักเรียนปัจจุบันได้กลับมาเรียนหนังสือโดยเร็วที่สุด

#savebcc

ปล.พรุ่งนี้ แม้ ผอ คนใหม่ไม่อยากสอน แต่ชาวกรุงเทพคริสเตียนพร้อมใจมาเรียนหนังสือกันตามปกติ ครูพร้อมสอน นักเรียนพร้อมเรียน ศิษย์เก่าและผู้ปกครองพร้อมดูแล