'พุทธิพงษ์' แจง จะลาออกจาก ส.ส. ต้องมีมติร่วมกันเพื่อความเป็นเอกภาพ

'พุทธิพงษ์' แจง จะลาออกจาก ส.ส. ต้องมีมติร่วมกันเพื่อความเป็นเอกภาพ

"พุทธิพงษ์" แจง จะลาออกจาก ส.ส. ต้องมีมติร่วมกันเพื่อความเป็นเอกภาพ ยืนยัน ที่ผ่านมาทำงานในสภา-ไปลงมติได้ไม่มีปัญหา ย้ำ ที่ยังอยู่เป็น ส.ส.ไม่ได้เพื่อจะใช้เอกสิทธิคุ้มครองคดีความ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ บอกถึงกรณีที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ให้ 5 ส.ส.ของพรรคพิจารณาถึงความจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องลาออกเพื่อแก้ปัญหาเสียงปริ่มน้ำ ว่า พลเอกประวิตร ไม่ได้บอกให้ลาออก แต่ให้ไปดูว่าการทำงานของการเป็นรัฐมนตรีกับการทำหน้าที่ในสภาว่าเป็นปัญหาหรือไม่ แต่ยืนยันว่า ที่ผ่านมารัฐมนตรีทุกคน มาประชุมสภาอย่างพร้อมเพียง และทุกครั้งที่มีการลงมติ รัฐมนตรีทุกคนอยู่กันครบ จึงมองว่า เสียงปริ่มน้ำและแพ้การโหวตนั้น ไม่น่าจะเป็นเหตุมาจากการที่รัฐมนตรีขาดประชุม


ส่วนการการจะลาออกหรือไม่ ไม่ได้จะเป็นแนวคิดของคนใดคนหนึ่ง แต่ได้มีการพูดคุยกันหลายครั้ง ทั้งคณะผู้บริหารพรรค และรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.ของพรรคด้วย โดยจะต้องตัดสินใจร่วมกัน ถ้าจะอยู่ก็ต้องอยู่เหมือนกัน และถ้าออกก็ออกเหมือนกันหมด ซึ่งก็มีบางคนอยากจะออก และบางคนก็ยังสนใจจะทำงานในสภาไปด้วย ทั้งนี้ก็จะต้องหารือกันเพื่อให้แนวคิดที่มีความเป็นเอกภาพ และก่อนหน้านี้ที่หารือกันแล้วทุกคนก็ยังทำหน้าที่ในสภาได้ปกติ แต่ก็ต้องรับผิดชอบที่จะต้องมาประชุมสภาด้วย และก็ยังไม่ได้มีปัญหาอะไร


ทั้งนี้ จะต้องลาออกหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับมติของเสียงส่วนใหญ่ด้วย แต่ส่วนตัวของนายพุทธิพงษ์ ยืนยันว่า หากเสียงส่วนใหญ่มีมติว่าให้ลาออกนั้น ตนเองก็พร้อมลาออก

นายพุทธิพงษ์ ยืนยันด้วยว่า ตนเอง กับ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการนั้น ไม่ได้จะอยู่เป็น ส.ส.เพื่อใช้เอกสิทธิเรื่องคดีความ เพราะคดีความที่มีอยู่ ไม่ได้ใช้เอกสิทธิ ส.ส.คุ้มครองอยู่แล้ว และที่ผ่านมาให้ความร่วมมือกับกระบวนการยุติธรรมเพื่อให้เดินหน้าต่อไป