โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงแตะ1,620จุด เหตุไร้ปัจจัยบวกใหม่หนุน

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงแตะ1,620จุด เหตุไร้ปัจจัยบวกใหม่หนุน

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับตัวลดลงทดสอบ 1,620 จุดก่อนจะสลับรีบาวด์ เหตุไม่มีปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน นักลงทุนชะลอเทรด ติดตามคำแถลงของเฟด23ส.ค.นี้ รวมถึงเม็ดเงินต่างชาติไหลออก

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (21 ส.ค.) อ่อนตัวทดสอบ 1,620 จุดก่อนจะสลับรีบาวด์ เนื่องจากภาวะตลาดตอบรับปัจจัยบวกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศไปบ้างแล้ว และยังไม่มีปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน ประกอบกับคาดว่านักลงทุนจะชะลอการซื้อ และขายเพื่อติดตามคำแถลงของ Fed ในการประชุมเศรษฐกิจประจำปีวันที่ 23 ส.ค.ที่คาดว่าจะมีการส่งสัญญาณทิศทางอัตราดอกเบี้ย

ทั้งนี้ FedWatch ประเมินว่า Fed มีโอกาส 98.1% ที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ซึ่งจะเป็นบวกต่อ Sentiment การลงทุนตลาดหุ้นในช่วงถัดไป
อย่างไรก็ตามความกังวลกระแส Fund Flow ต่างชาติที่ยังคงไหลออกต่อเนื่อง (Net sell 4.7 หมื่นลบ. MTD.) จะเป็นแรงกดดันให้ภาวะการลงทุนในช่วงนี้มีความผันผวนสูง

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนเลือกลงทุนหุ้นที่ได้อานิสงส์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ,กลุ่มค้าปลีก CPALL กลุ่มท่องเที่ยว AOT, MINT, ERW ,กลุ่มนิคมฯ AMATA, WHA, หุ้น Defensive stock (INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TPCH, EA, TTW, CPALL )