โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นทดสอบ1,730 – 1,735 จุด

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นทดสอบ1,730 – 1,735 จุด

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,730 – 1,735 จุด เหตุ เทรดวอร์ มีทิศทางดีขึ้นหลังผู้แทนการค้าสหรัฐจะเดินทางไปเจรจาการค้ากับจีนในสัปดาห์หน้า- ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้น แต่อาจมีแรงเทขายทำกำไร กดดันดัชนีฯสลับอ่อนตัว

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (24 ก.ค.) ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,730 – 1,735 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตามความคาดหวังความคืบหน้าสถานการณ์ Tradewar หลังผู้แทนการค้าสหรัฐจะเดินทางไปเจรจาการค้ากับจีนในสัปดาห์หน้าที่กรุงปักกิ่ง รวมถึงยังได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นจากคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลงต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 6 อีก 4.4 ล้านบาร์เรลซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน

อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแรงขายทำกำไรในช่วงดีดตัวขึ้นจากความกังวล IMF เตือนเศรษฐกิจโลกยังอยู่ในช่วงขาลงและลดคาดการณ์ GDP โลกในปีนี้ลงสู่ 3.2% นอกจากนี้ความผันผวนจาก Previewงบไตรมาส2/2562ของกลุ่ม Real sector ซึ่งโดยรวมคาดว่าจะชะลอตัวจากค่าใช้จ่ายผลประโยชน์พนักงาน รวมถึงแรงกดดันจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจะกดดันต่อแนวโน้มการลงทุนในช่วงนี้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน เลือกลงทุน กลุ่มที่คาดว่างบ ไตรมาส2/2562จะเติบโตขึ้น (PTTEP, EA, BGRIM, GPSC, CKP, CPF, GFPT, TFG, CPALL, MTC, THANI, VGI, PLANB, MINT, VNT, WORK, MAJOR, JMT, PRM) หุ้นปันผลครึ่งปีเด่น (INTUCH, ADVANC, KKP, TCAP, LH, QH)