แนะ 'สุดารัตน์' มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ ย้ำกระตุ้นศก.3แสนล้านไม่สะเปะสะะปะ

แนะ 'สุดารัตน์' มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ ย้ำกระตุ้นศก.3แสนล้านไม่สะเปะสะะปะ

รองโฆษก พปชร. สวนกลับ "สุดารัตน์" มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ ย้ำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ3แสนล้าน พุ่งตรงเข้ามือชาวบ้านไม่สะเปะสะะปะ เอื้อกลุ่มทุนเหมือนรัฐบาลในอดีต

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 316,000 ล้านบาท ไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจฟื้น และเป็นแนวทางสะเปะสะปะ เป็นวิธีเก่าที่ล้มเหลวมา 5 ปี และผูกขาดกลุ่มนายทุนว่า คุณหญิงสุดารัตน์มีอคติกับรัฐบาลเกินไป รัฐบาลทำอะไรก็ผิดไปหมดในสายตาคุณหญิง

แนะ 'สุดารัตน์' มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ ย้ำกระตุ้นศก.3แสนล้านไม่สะเปะสะะปะ

ทั้งนี้ รัฐบาลมั่นใจว่า มาตรการดังกล่าวจะสามารถทำให้เศรษฐกิจฟื้นได้ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ และมีเม็ดเงินเพียงพอที่จะสตาร์ทเครื่องเศรษฐกิจ และเม็ดเงินจะลงสู่ระบบเศรษฐกิจเกือบทั้งหมด หมุนได้หลายรอบ และไม่ได้สะเปะสะปะเพราะพุ่งเป้าตรงเข้าแก้ปัญหาที่ทำให้เศรษฐกิจชะลอตัว ส่วนมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ชิมช็อปใช้ คนละ 1,000 บาทนั้น ก็ก่อให้เกิดผลบวกทางเศรษฐกิจอย่างมากเช่นกัน

นายธนกร กล่าวอีกว่า มาตรการดังกล่าวไม่ได้เก่าและล้มเหลว เพราะตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจไทยขยายตัวดีขึ้นเป็นลำดับ และไม่ได้ผูกขาดกลุ่มทุนขนาดใหญ่ที่หากินกับรัฐบาลเหมือนที่รัฐบาลในอดีตที่คุณหญิงเคยรู้จักดี ทั้งนี้ ตนไม่เข้าใจคุณหญิงสุดารัตน์ว่าออกมาพูดเหมือนกลัวรัฐบาลนี้จะทำสำเร็จ เลยจิตตกกลัวแม้กระทั่งรัฐบาลจะช่วยชาวบ้าน ซึ่งตนมั่นใจว่ามาตรการดัวกล่าวจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจและบรรเทาภาระค่าครองชีพให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยและเกษตรกรายย่อย ให้สามารถดำรงชีพในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวได้ รวมถึงส่งเสริมการลงทุนในภาคเอกชนเพื่อสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจด้วย