เชื่อครม.เศรษฐกิจเป็นทางออกปท. โต้ 'สุดารัตน์' เย้ยไม่แก้ปัญหาได้

เชื่อครม.เศรษฐกิจเป็นทางออกปท. โต้ 'สุดารัตน์' เย้ยไม่แก้ปัญหาได้

"กอบศักดิ์" เชื่อ "ครม.เศรษฐกิจ" เป็นทางออกประเทศ โต้ "สุดารัตน์" เย้ยทีมศก.ไม่สามารถแก้ปัญหาได้

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในบ่ายวันนี้จะหารือกับสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เเละสภาพัฒนาเศรษฐกิจเเละสังคมเเห่งชาติ ถึงเเนวทางการทำงานเเละปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อบรรจุเป็นวาระการประชุม ครม.เศรษฐกิจที่คาดว่าจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ซึ่งมองว่าการที่นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธาน ครม.เศรษฐกิจ เป็นเรื่องที่ดี ในยุคของรัฐบาลผสม ซึ่งมี 3 พรรคดูเเล 3 กระทรวงหลักสำคัญ ที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจของประเทศ

โดยพรรคพลังประชารัฐดูเเลกระทรวงการคลัง ประชาธิปัตย์ดูเเลกระทรวงพาณิชย์ เเละภูมิใจไทยดูเเลกระทรวงการคมนาคม เเละกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา ไม่มีใครเป็นผู้รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจ ดังนั้นนายกรัฐมนตรี ถือเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงทุกฝ่าย ให้มาพูดคุยหารือเเนวทางการทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

พร้อมกันนี้ นายกอบศักดิ์ ยังตอบโต้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย หลังวิพากษ์วิจารณ์ว่า ครม.เศรษฐกิจของพล.อ.ประยุทธ์ จะไม่สามารถเเก้ไขปัญหาอะไรได้ โดยย้ำว่าครม.เศรษฐกิจเป็นกลไกหนึ่งในการกลั่นกรองเเละประสานงาน ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ที่ดูเเลกระทรวงสำคัญ ซึ่งถือเป็นทางออกที่ดีในการบริหารประเทศ เเละเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ มีการตั้ง ครม.เศรษฐกิจมาทุกรัฐบาล